DKSH thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và nhà cửa tại Việt Nam

DKSH thúc đẩy đổi mới trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân và nhà cửa tại Việt Nam

Thông qua quan hệ hợp tác với các nhà cung cấp hàng đầu thế giới như Stepan và Elementis, DKSH chứng minh tính bền vững, an toàn và đổi mới, góp phần xây dựng ngành chăm sóc cá nhân và nhà cửa tại Việt Nam trở nên có trách nhiệm hơn.

Trong năm 2025, DKSH Việt Nam đã tổ chức sự kiện "Beauty Show" lần thứ hai tại Hà Nội, để nối tiếp mục tiêu thảo luận cùng các đối tác kinh doanh về những động lực chính thúc đẩy thị trường chăm sóc cá nhân và nhà cửa.

Chú thích ảnh
Gian hàng trưng bày tại sự kiện "Beauty Show 2025" tại Hà Nội của Tập đoàn Nguyên liệu hóa chất DKSH.

Thị trường làm đẹp và chăm sóc cá nhân tại Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng từ 2,45 tỷ USD từ năm 2023 lên 3,3 tỷ USD vào năm 2030, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) đạt khoảng 4,6%. Trong khi đó, các sản phẩm chăm sóc nhà cửa như chất tẩy rửa, bột giặt, chất khử trùng và các sản phẩm vệ sinh đã đạt quy mô khoảng 653,6 triệu USD vào năm 2024 và dự kiến đạt gần 953,1 triệu USD vào năm 2003, tương ứng CAGR khoảng 4,28% trong giai đoạn 2025-2033.

Mức tăng trưởng này đến từ sự quan tâm ngày càng lớn của người tiêu dùng đối với sức khỏe, an toàn và yếu tố bền vững. Xu hướng ưa chuộng các sản phẩm tự nhiên, hữu cơ và thân thiện với môi trường đang tạo ra động lực đổi mới sáng tạo mạnh mẽ trong ngành. Đồng thời, các tiêu chuẩn quy định cũng được nâng cao nhằm thúc đẩy thị trường mạnh mẽ và có trách nhiệm hơn. Trong bối cảnh chuyển mình của thị trường, việc tuân thủ quy định, minh bạch và phát triển bền vững là những yêu cầu thiết yếu để các thương hiệu xây dựng niềm tin với người tiêu dùng và đảm bảo uy tín lâu dài.

Là đối tác đáng tin cậy kết nối các nhà cung cấp nguyên liệu toàn cầu với các nhà sản xuất trong nước, Ngành Nguyên liệu hóa chất của DKSH giữ vai trò quan trọng trong việc giúp lĩnh vực này đáp ứng các tiêu chuẩn đang ngày càng nghiêm ngặt.

"Việc nâng cao tiêu chuẩn có thể là thách thức đối với các nhà sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để hỗ trợ, DKSH cung cấp nguồn nguyên liệu có khả năng truy xuất đầy đủ, tuân thủ quy định và đảm bảo tính bền vững. Chúng tôi cũng chia sẻ chuyên môn kỹ thuật và kiến thức pháp lý thông qua các dịch vụ toàn diện của DKSH. Bao gồm hướng dẫn chuyên sâu từ các Trung tâm Phát triển và Sáng tạo (Innovation Center) hiện đại, nhằm cải tiến công thức, thử nghiệm và tối ưu hóa sản phẩm," bà Hoàng Thị Tố Nga, Giám đốc DKSH Việt Nam chia sẻ.

Cùng với các đối tác chiến lược như Elementis và Stepan, DKSH mang đến những giải pháp nguyên liệu tiên tiến, thân thiện môi trường và có khả năng phân hủy sinh học, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam hòa nhập xu hướng toàn cầu, hướng tới các sản phẩm xanh và an toàn trong ngành chăm sóc cá nhân và nhà cửa.

"Tại Elementis, chúng tôi xem bền vững là chuẩn mực. Phát triển bền vững đòi hỏi một quy trình toàn diện và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định. Thông qua chuyên môn vững chắc và kinh nghiệm toàn cầu của DKSH, chúng tôi có thể trực tiếp đưa tỉnh minh bạch và đổi mới đến với các nhà sản xuất Việt Nam, ông Edward Loi, Quản lý Kinh doanh Kỹ thuật Ngành Chăm sóc cá nhân khu vực Đông Nam Á, Elementis cho biết. 

Stepan, nhà sản xuất hóa chất với lịch sử gần 100 năm nhấn mạnh chiến lược được định hình bởi cam kết mạnh mẽ đối với hoạt động có trách nhiệm và sản phẩm hiệu năng cao, tập trung vào đạo đức kinh doanh và giảm thiểu tác động đến môi trường. Bà Geok Khoon Teo, Giám đốc Kinh doanh Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương Stepan cho hay: "Bằng cách kết hợp khung phát triển bền vững của Stepan với hiểu biết thị trường địa phương, năng lực R&D, Trung tâm Phát triển và Sáng tạo (Innovation Center) của DKSH, chúng tôi giúp các nhà sản xuất nhanh chóng tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế, cải thiện chất lượng sản phẩm và đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng, cũng như cơ quan quản lý có trách nhiệm".

Để hiện thực hóa, DKSH đã áp dụng khung đánh giá toàn diện, bao gồm nhiều yếu tố như: Nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, vật liệu tái chế hoặc tái sử dụng, khả năng phân hủy sinh học, tính tuần hoàn, nguồn cung bền vững, ví dụ như dầu cọ được chứng nhận RSPO hay các thành phần có nhãn sinh thái được chứng nhận như COSMOS và ECOCERT.

Trong bối cảnh ngành hàng chăm sóc cá nhân và nhà cửa của thị trường Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, DKSH giữ vững vị thế đối tác đáng tin cậy đồng hành cùng các doanh nghiệp trên hành trình đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng nghiêm ngặt từ cơ quan quản lý và người tiêu dùng. DKSH cung cấp giải pháp toàn diện từ tư vấn pháp lý, giấy phép nhà cung cấp đến đăng ký sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ quy định và thúc đẩy phát triển sản phẩm tại Việt Nam.

"Thông xem việc tuân thủ quy định là động lực thúc đẩy tính toàn diện, cùng với các nhà cung cấp nguyên liệu hàng đầu thế giới, DKSH luôn sẵn sàng đồng hành cùng các khách hàng địa phương trong việc xây dựng quy trình phát triển sản phẩm an toàn, sạch và bền vững. Đó chính là cách chúng tôi cùng có lợi thế cạnh tranh và mang lại giá trị tốt đẹp hơn cho cuộc sống tại Việt Nam", bà Hoàng Thị Tổ Nga nhấn mạnh.

DKSH đã đồng hành cùng phát triển với nhiều doanh nghiệp tại châu Á trên các lĩnh vực: Chăm sóc sức khỏe, hàng tiêu dùng, nguyên liệu hóa chất và kỹ thuật công nghệ. DKSH là thành viên của Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc và tuân thủ các phương thức kinh doanh có trách nhiệm. Niêm yết trên sàn chứng khoán Thụy Sĩ, hiện nay, DKSH hoạt động trên 36 quốc gia với hơn 28.060 chuyên gia, đạt doanh thu thuần năm 2024 là 11,1 tỷ franc Thụy Sỹ. DKSH hoạt động tại 33 thị trường với hơn 1.700 chuyên gia và 58 trung tâm đổi mới sáng tạo, cung cấp các giải pháp tiên tiến và tạo cơ hội tiếp cận thị trường toàn cầu cho các ngành thực phẩm, chăm sóc cá nhân và hóa chất chuyên dung. www.dksh.com/pm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận