Gia đình nhờ chatbot AI lên kế hoạch cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới kéo dài 6 tháng

Gia đình nhờ chatbot AI lên kế hoạch cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới kéo dài 6 tháng

Để chọn điểm đến tiếp theo sau đây trong vòng chưa đầy một giờ: Họ sẽ đến Ma rốc, Nay, gia đình Michael Motamedi và Vanessa Salas đã sử dụng chatbot trí tuệ nhân tạo (AI).

Michael Motamedi và Vanessa Salas sẽ từ bỏ việc kiểm soát lịch trình của họ trong sáu tháng tới và để AI lên kế hoạch cho chuyến du lịch vòng quanh thế giới. Thử nghiệm này sẽ đóng vai trò là nền tảng cho một loạt web mới có tên là No Fixed Address (Không có địa chỉ cố định).

Michael Motamedi nói trong cuộc phỏng vấn của trang Insider rằng tôi không thể diễn tả được những cảm xúc căng thẳng mà tôi đang trải qua. Thật khó chịu khi bạn không thể đưa ra quyết định. Đó là một trải nghiệm kỳ lạ.

Để sản xuất chương trình, Michael Motamedi đang hợp tác với GuideGeek, trợ lý du lịch AI miễn phí thuộc sở hữu của Matador Network sử dụng công nghệ ChatGPT.

Từ việc chọn các thành phố khác nhau để họ ghé thăm cho đến lựa chọn địa điểm ăn uống mỗi ngày, GuideGee (chatbot AI mới ra mắt) sẽ lên kế hoạch cho gần như mọi bước trong hành trình của gia đình Michael Motamedi.

Các điều khoản tài chính của quan hệ đối tác không được công khai bởi Matador Network.

gia-dinh-nho-chatbot-ai-len-ke-hoach-cho-chuyen-du-lich-vong-quanh-the-gioi-6-thang.jpg
Michael Motamedi (trái) và Vanessa Salas (giữa) cùng con gái 18 tháng tuổi - Ảnh: Insider

Michael Motamedi sẽ hỏi GuideGeek nơi nên đi du lịch tiếp theo sau khi sống ở quốc gia mới trong một tháng, dựa trên sở thích chung của họ, chẳng hạn như bãi biển đẹp, kiến trúc thú vị và thức ăn ngon. Theo Michael Motamedi, gia đình sẽ xử lý các vấn đề liên quan đến hậu cần theo thời gian thực, chẳng hạn như đặt chuyến bay và tìm chỗ ở.

Khi ở Ma Rốc, chúng tôi sẽ chọn địa điểm tiếp theo. Michael Motamedi đã chia sẻ với Insider rằng "Đó là phần điên rồ trong toàn bộ hành trình này; tôi không biết mình sẽ kết thúc ở đâu vào tháng 7."

Khi lên kế hoạch cho một buổi tối hẹn hò ở Mexico City (thủ đô Mexico), Michael Motamedi và Vanessa Salas đã thử nghiệm công nghệ này vào tháng 4 khi sử dụng GuideGeek. GuideGeek đã cung cấp các đề xuất về quán bar và đồ uống cũng như dữ liệu lịch sử địa phương.

Michael Motamedi khẳng định rằng công nghệ mới nên được sử dụng như công cụ hữu ích hơn là thay thế sự tương tác của con người hoặc các video, bài viết trực tuyến dựa trên trải nghiệm cá nhân, bất chấp những đề xuất của GuideGeek mang lại một "đêm tuyệt vời".

"Tôi sẽ sử dụng AI như một công cụ, phải không? Tất nhiên rồi. Theo Michael Motamedi, AI có thể cung cấp gợi ý hoặc trải nghiệm uống trà tốt, nhưng nó không thể thực sự nếm hoặc hiểu được trải nghiệm đích thực của việc thưởng thức trà như con người.

Michael Motamedi, người rất tin tưởng vào công nghệ non trẻ này, cho biết anh rất lo lắng khi để một con robot lên kế hoạch cho cuộc sống của gia đình trong sáu tháng tới.

Thông tin sai lệch có thể được tạo ra bởi các chatbot AI dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT được biết. Do đó, nếu các chatbot AI được sử dụng để đưa ra các quyết định du lịch quan trọng bằng cách sử dụng ngôn ngữ, có thể xảy ra những hậu quả tiêu cực không mong muốn.

Michael Motamedi đã trực tiếp trải nghiệm điều này khi yêu cầu GuideGeek cung cấp lịch sử của các cửa hàng bánh ngọt ở Mexico City, điều mà anh nhận ra là không chính xác sau khi nói chuyện với một chủ doanh nghiệp địa phương.

Michael Motamedi biết rằng GuideGeek chắc chắn sẽ mắc lỗi nhưng không có kế hoạch làm theo lời khuyên của chatbot AI này một cách mù quáng và thỉnh thoảng sẽ kiểm tra kết quả của nó.

"Gia đình là ưu tiên hàng đầu. Michael Motamedi giải thích rằng chỉ vì Google Maps bảo tôi rẽ trái và tôi thấy một cái hồ phía trước không có nghĩa là tôi sẽ rẽ vào cái hồ đó.

Mặc dù GuideGeek sẽ không thay thế các đề xuất của bạn bè hoặc gia đình, nhưng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian khi lên kế hoạch cho chuyến đi.

Theo Ross Borden, người sáng lập Matador Network, "Bạn chỉ cần hỏi những câu hỏi đơn giản hoặc chi tiết. Nó sẽ hữu ích cho cả khách du lịch tự phát và người lập kế hoạch hoạch rất nhiều.

Cách định hình du lịch

Sự phát triển của AI có thể đáng sợ hoặc thú vị. Tất cả các ngành, bao gồm cả du lịch, có thể mở ra những cơ hội mới cho sự sáng tạo nhờ AI.

Sự ra đời của AI có thể đáng sợ hoặc thú vị (hoặc cả hai) thuộc vào quan điểm của mỗi người. AI có thể mang đến những cơ hội mới cho tất cả các ngành, mặc dù có khả năng khiến một số nghề trở nên lỗi thời.

Một trong những lĩnh vực đó là du lịch. Máy bay vẫn sẽ do con người điều khiển và AI sẽ không thể kiểm soát quá trình kiểm tra an ninh sân bay. Ngược lại, AI sẵn sàng cách mạng hóa ngành du lịch, thay đổi cách chúng ta chọn điểm đến và tương tác với điểm đến đó.

Ross Borden đã thảo luận về sự phát triển nhanh chóng của AI và cách nó có thể định hình tương lai của ngành du lịch.

Chúng ta nên làm quen với AI vì Ross Borden dự đoán rằng nó sẽ trở nên phổ biến trong hầu hết khía cạnh của cuộc sống hàng ngày.

"Làn sóng AI là điều không thể tránh khỏi. Nội dung chúng ta đọc hoặc xem sẽ được sản xuất một phần hoặc hoàn toàn bởi AI. Ngay cả phim Hollywood trong những năm tới cũng sẽ được sản xuất bởi AI như những gì chúng ta xem. Ross Borden lập luận rằng tất cả những gì chúng ta đang tiêu thụ và tương tác sẽ không tránh khỏi làn sóng đó.

Điều này thoạt nghe có vẻ đáng sợ, đặc biệt là những video giả mạo (deepfake). "Cái gì là thật, cái gì là giả sẽ là một câu hỏi thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Tuy nhiên, sức mạnh lớn phải đi kèm với trách nhiệm lớn. Điều đó có nghĩa là thay vì cố gắng thay thế AI, con người nên có trách nhiệm sử dụng nó để bổ sung và truyền cảm hứng cho sự sáng tạo.

Khách du lịch có thể sử dụng AI để cải thiện kiến thức của họ hơn là thay thế cho suy nghĩ hoặc quan điểm của con người.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận