Hàng triệu người trẻ tuổi 'chẩn đoán' sức trên mạng xã hội

Hàng triệu người trẻ tuổi 'chẩn đoán' sức trên mạng xã hội

Chú thích ảnh
Biểu tượng của TikTok. Ảnh: AFP

Hàng triệu người Thế hệ Z (sinh năm 1997–2012) và Thế hệ Y (sinh năm 1981–1996) sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và nghiên cứu thông tin về tình trạng sức của họ, với hai lý do hàng đầu là khó tiếp cận cơ sở y tế và thiếu khả năng chi trả. 

Theo nghiên cứu của Hall&Partners và công ty tư vấn chăm sóc sức ThinkNext, đã có hơn 6 triệu người ở Anh tìm kiếm lời khuyên trên mạng xã hội về cách xử lý với các bệnh mãn tính hoặc các vấn đề sức tổng quát.

Hai thế hệ nhiều tuổi hơn - Thế hệ X (khoảng 40–50 tuổi) và Thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh (khoảng 60–70 tuổi) - ít "chẩn đoán" bệnh trên mạng xã hội hơn.

Trong tất cả bốn thế hệ trên, 52% người được hỏi cho biết họ đã sử dụng ít nhất một công cụ hoặc kênh sức trực tuyến nhiều lần.

Ứng dụng truyền thông xã hội được yêu thích nhất dành cho Thế hệ Z là TikTok, tiếp theo là Instagram và Twitter. Mặt khác, Thế hệ Y ưu thích Facebook hơn, tiếp theo là TikTok và Twitter.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận