Phát triển tài sản trí tuệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Phát triển tài sản trí tuệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo

Tham dự sự kiện có hơn 200 khách mời là lãnh đạo các cơ quan của Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo và cán bộ Cục Sở hữu trí tuệ, các nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế, sở hữu trí tuệ, đại diện các doanh nghiệp, thanh niên, sinh viên các trường đại học…

phat trien tai san tri tue, thuc day doi moi sang tao hinh anh 1

Ông Đinh Hữu Phí - Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ phát biểu khai mạc sự kiện

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục sở hữu trí tuệ nhấn mạnh: “Dưới sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 theo xu hướng chung của thế giới, Việt Nam cũng đang tập trung tăng cường tiềm lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo thể hiện qua nhiều chiến lược và hành động. Trong bối cảnh đó, sở hữu trí tuệ đã và đang được xác định là yếu tố đóng vai trò trụ cột, cốt lõi, là công cụ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.”

Điểm nhấn của sự kiện là Toạ đàm với chủ đề “Chắp cánh trí tuệ Việt Nam” đã diễn ra rất sôi nổi, hấp dẫn với nhiều thông tin, kinh nghiệm bổ ích trong hoạt động phát triển tài sản trí tuệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo giữa các chuyên gia sở hữu trí tuệ và khách mời tham dự. Cũng tại sự kiện, toàn thể khách mời đã cùng tham gia vào hoạt động giao lưu, tương tác, thu nhận được nhiều kiến thức bổ ích về các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

phat trien tai san tri tue, thuc day doi moi sang tao hinh anh 2

Các khách mời trao đổi tại Tọa đàm Chắp cánh Trí tuệ Việt Nam

Khách mời tham gia tọa đàm là PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh (Chủ tịch hội đồng khoa học viện nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh) và bà Phan Hoàng Lan (Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học công nghệ - Bộ Khoa học và công nghệ).  Trao đổi tại tọa đàm, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh cho rằng,  các doanh nghiệp Việt Nam hiện đã quan tâm hơn đến tài sản trí tuệ và đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên, tài sản trí tuệ hầu hết mới được bảo vệ mà ít được khai thác, do đó cần thúc đẩy việc khai thác tài sản trí tuệ để đem lại hiệu quả kinh tế.

Chia sẻ quan điểm về giới trẻ khởi nghiệp, bà Phan Hoàng Lan cho biết hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở Việt Nam tuy còn non trẻ nhưng có tiềm năng phát triển rất lớn, cần tiếp tục khuyến khích các nhà khoa học, các  doanh nghiệp và thế hệ trẻ tận dụng xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tập trung sáng tạo, nghiên cứu tạo ra các sản phẩm và ý tưởng có tính ứng dụng cao.

Sự kiện truyền thông được phát trực tiếp trên các trang mạng xã hội lớn trong suốt thời gian diễn ra đã tạo được sự quan tâm, tương tác rộng rãi với cộng đồng. Bên cạnh đó, phóng sự phát sóng trên kênh VTV2- Đài truyền hình Việt Nam về sự kiện cũng góp phần lan tỏa truyền cảm hứng đổi mới sáng tạo, phát triển tài sản trí tuệ, xây dựng văn hóa tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ trong doanh nghiệp và cộng đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận