Xe tự hành được FPT thử nghiệm thành công trong khu đô thị

Xe tự hành được FPT thử nghiệm thành công trong khu đô thị

Clip FPT Software thử nghiệm thành công xe tự hành trong khu đô thị Ecopark.

Sáng nay, 31/10, FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT) và Tập đoàn Ecopark – Chủ đầu tư Khu đô thị sinh thái có quy mô lớn nhất miền Bắc đã thử nghiệm thành công xe tự hành trong khuôn viên khu đô thị theo đúng thỏa thuận hợp tác đã được 3 bên ký kết hồi tháng 4/2019.

Trước đó, ngày 30/10, xe điện Yamaha tích hợp công nghệ xe tự hành do FPT phát triển đã chạy thử nghiệm thành công trên quãng đường 4km, qua 5 trạm xe buýt và nhiều điểm cua, nút giao cắt trong khuôn viên khu đô thị Ecopark. Đặc biệt, người dùng có thể đặt xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh do FPT Software phát triển.

xe tu hanh duoc fpt thu nghiem thanh cong trong khu do thi hinh anh 1

Để đặt xe, người dùng chỉ cần chọn điểm khởi hành, điểm kết thúc trên ứng dụng, hệ thống tự động tính toán cung đường tối ưu để điều phối xe đón khách theo thứ tự thời gian gọi xe.

Trong thời gian di chuyển, xe tự động dừng, tránh các vật cản cố định và các vật cản xuất hiện bất ngờ cũng như các phương tiện cùng tham gia giao thông trên cung đường và dừng, đón trả khách tại các trạm chờ cố định với độ chính xác 100%. Khi kết thúc hành trình và không có khách xe tự động di chuyển về bãi đỗ xe. 

xe tu hanh duoc fpt thu nghiem thanh cong trong khu do thi hinh anh 2

Tháng 10/2017, FPT là công ty đầu tiên ra mắt công nghệ xe tự hành tại Việt Nam và là một trong số ít các công ty tiên phong trong lĩnh vực xe tự hành tại khu vực Đông Nam Á. FPT đã thử nghiệm thành công công nghệ xe tự hành trên xe ô tô thương mại 4 chỗ và dòng xe điện sân golf di chuyển trong khuôn viên khu công nghệ cao quận 9, Thành phố HCM và khu campus FPT Complex tại Đà Nẵng. 

Các tính năng này của xe tương đương với cấp độ 3 của xe tự hành do Hiệp hội kỹ sư xe hơi (SAE) đưa ra.

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, người dùng có thể trực tiếp trải nghiệm miễn phí xe tự hành tại sự kiện Ngày công nghệ FPT (FPT TECHDAY 2019) diễn ra vào 21/11/2019 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Chiếc xe ô tô ứng dụng công nghệ tự hành Made in Vietnam đầu tiên do chính tay các kỹ sư công nghệ của FPT phát triển trở thành “Người vận chuyển” cho các vị khách tham dự FPT TECHDAY 2019. 

Được biết, FPT Software là một trong những công ty Đông Nam Á đầu tiên thử nghiệm thành công công nghệ xe tự hành. Ông Nguyễn Dũng Minh, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark cũng chia sẻ, tới đây, sẽ nghiên cứu về việc chính thức áp dụng công nghệ này phục vụ cư dân khu đô thị.

Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Software nhấn mạnh: “Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu những thành công của FPT Software trong nghiên cứu và phát triển công nghệ tự động hóa nói chung và công nghệ xe tự hành nói riêng, đồng thời mở ra cơ hội đưa công nghệ xe tự hành phục vụ việc vận chuyển người, hàng hóa trong các khu du lịch, sân golf, khu đô thị, sân bay cũng như các nhà máy”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận