7 căn bệnh nguy hiểm bạn có thể lây từ chó

7 căn bệnh nguy hiểm bạn có thể lây từ chó

Con người tiếp xúc trực tiếp với chó có thể lây bệnh dại, hắc lào, viêm da, nhiễm trùng giun đũa, giun móc, trùng xoắn móc câu, sán dây.

Bệnh dại

Bệnh dại lây truyền chủ yếu qua vết cắn, vết cào, liếm của chó dại trên da bị tổn thương. Bệnh trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng vắc xin hay huyết thanh kháng dại. Nếu không được điều trị, bệnh gây tử vong gần như 100%.

Đây là một vi khuẩn sống trong nước tiểu của động vật bị nhiễm bệnh. Bạn nên đưa chó tiêm vắc xin phòng bệnh và không bơi trong nước nghi ngờ bị nhiễm nước tiểu động vật.

Cách tốt nhất để phòng dại cho chó là tiêm vắc xin cho chúng.
Cách tốt nhất để phòng dại cho chó là tiêm vắc xin cho chúng. (Ảnh: Prevention).

Trùng xoắn móc câu 

Giun đũa

Giun đũa ký sinh trong phân chó. Bạn nên sử dụng găng tay, túi nhựa hoặc xẻng để làm sạch phân chó, sau đó rửa tay sạch bằng xà phòng.

Giun móc

Đây là ký sinh trùng bám vào niêm mạc ruột của chó. Trứng giun trong phân chó có thể truyền qua da nếu bạn tiếp xúc với nó.

Sán dây

Sán dây không chỉ có trong thịt lợn chưa nấu chín, bạn cũng có thể mắc bệnh này từ một con chó nhiễm bệnh. Biện pháp phòng ngừa tốt nhất là rửa tay thường xuyên và tránh ăn thịt chó nhiễm bệnh.

Hắc lào

Đây là một loại bệnh nấm phát triển trên nang lông, được lây qua tiếp xúc trực tiếp. Bạn nên thường xuyên vệ sinh chỗ nằm cho chó, rửa tay, hút bụi và khử trùng là những cách tốt nhất để tránh hắc lào.

Viêm da 

Chó cắn có thể gây nhiễm trùng da và viêm mô tế bào nghiêm trọng nếu không được điều trị ngay lập tức. Nếu bạn có làn da nhạy cảm nên rửa sạch da sau khi bị chó liếm, tránh bị mẩn ngứa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận