8 trường hợp y khoa kỳ lạ năm 2018

8 trường hợp y khoa kỳ lạ năm 2018

Năm qua xuất hiện nhiều ca bệnh lạ như người đàn ông ở Mỹ ho ra cục máu hình phế quản, sâu sống trong da mặt người phụ nữ Nga...

Người đàn ông ho ra cục máu đông hình cây phế quả khổng lồ
Người đàn ông ho ra cục máu đông hình cây phế quản khổng lồ.
Theo Livescience, một người đàn ông 36 tuổi ở California, Mỹ, đã gây sốc cho các bác sĩ khi ho ra một cục máu khổng lồ hình dạng cây phế quản. Bệnh nhân đang điều trị bệnh tim, phải uống thuốc làm loãng máu. Giải thích nguyên nhân, các bác sĩ cho biết "cây phế quản" được hình thành từ máu đông trong hình dạng của các đường dẫn khí phân nhánh phổi. Tình trạng sau đó của người đàn ông rất nghiêm trọng. Anh ta đã chết một tuần sau đó do các biến chứng.

Cái muỗng mắc kẹt trong thực quản
Cái muỗng mắc kẹt trong thực quản người đàn ông.
Một người đàn ông ở Trung Quốc cảm thấy đau ngực và khó thở nên đến bệnh viện khám. Hình chụp X-quang cho thấy có một chiếc thìa bị mắc kẹt trong thực quản của anh. Đáng ngạc nhiên là chiếc thìa bị mắc kẹt từ một năm qua nhưng không gây ra cho bệnh nhân nhiều sự khó chịu. Các bác sĩ đã thực hiện thủ thuật nội soi trong 2 giờ để lấy thìa ra.

Kính áp trong suốt 28 năm nằm trong mắt người phụ nữ
Kính áp tròng suốt 28 năm nằm trong mắt người phụ nữ.
Người phụ nữ Mỹ 42 tuổi đến bác sĩ mắt để khám do mí mắt trái bị sưng và sụp. Các xét nghiệm cho thấy cô bị u nang ở mí mắt, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. Thế nhưng sau khi mổ, các bác sĩ bất ngờ phát hiện bên trong u nang là một chiếc kính áp tròng. Người phụ nữ nhớ lại đã thất lạc chiếc kính áp tròng này khi cô 14 tuổi, trong một trận cầu lông và bị đánh vào mắt. Chấn thương khiến chiếc kính di chuyển vào mí mắt trái và tạo thành khối u ở đó.

Người đàn ông bị nhiễm trùng não do ăn não sóc
Người đàn ông bị nhiễm trùng não do ăn não sóc.
Bệnh nhân 61 tuổi ở New York, Mỹ, sau khi ăn não sóc có biểu hiện suy giảm khả năng suy nghĩ và mất liên lạc với thực tế. Ông được đưa đến bệnh viện ngay sau đó. Các bác sĩ cho biết bệnh nhân có khả năng mắc vCJD, một tình trạng não do các protein truyền nhiễm gọi là prion. Bệnh nhân đã tử vong trong quá trình điều trị. Các bác sĩ cho biết tính đến năm 2018, y văn thế giới chỉ mới ghi nhận có vài trăm trường hợp mắc vCJD. Hầu hết bệnh nhân được cho là do ăn thịt bò bị ô nhiễm ở Anh trong những năm 1980 và 1990.

Cậu bé sống sót sau khi bị một xiên thịt đâm xuyên qua đầu
Cậu bé sống sót sau khi bị một xiên thịt đâm vào đầu.
Cậu bé Xavier Cickyham 10 tuổi, ở Missouri đang chơi trong một ngôi nhà trên cây thì bị ong bắp cày tấn công. Cậu rơi xuống và bị một xiên thịt quay ở mặt đất cắm vào đầu. Hình ảnh X-quang cho thấy chiếc xiên nhọn đâm qua mặt cậu bé và xuyên qua bên dưới hộp sọ đến phía sau gáy. May mắn, chiếc xiên không ảnh hưởng đến các cấu trúc quan trọng bao gồm não, thân não và các dây thần kinh chính. Các bác sĩ đã phẫu thuật rút cây xiên và điều trị hồi phục cho cậu bé.

Con sâu trong da mặt
.
Người phụ nữ sống ở Nga đã chụp một loạt ảnh tự sướng để ghi lại hành trình khối u di chuyển. U xuất hiện đầu tiên dưới mắt trái, sau đó di chuyển lên trên mắt và sau đó đến môi trên. Tuy nhiên, bác sĩ xác định đây không phải khối u mà thực tế là một con sâu bò dưới da. Qua kiểm tra, người phụ nữ bị nhiễm loại giun ký sinh Dirofilaria repens. Những con giun giống như sợi chỉ lây nhiễm tự nhiên từ chó, mèo, cáo và các động vật có vú hoang dã khác, thường sống trong các mô dưới da. Giun lây lan do muỗi đốt. Các trường hợp mắc bệnh ở người đã được báo cáo ở một số vùng của châu Âu, châu Á, châu Phi. Các bác sĩ cho biết việc điều trị tương đối đơn giản: Phẫu thuật loại bỏ giun có thể chữa nhiễm trùng. Người phụ nữ đã hồi phục hoàn toàn.

Người phụ nữ bị nhiễm amip
.
Một phụ nữ ở Seattle, Mỹ, bị amip "ăn não " hiếm gặp tấn công cướp đi sinh mạng. Lúc đầu, các bác sĩ nghĩ rằng cô bị u não. Các xét nghiệm sau đó cho thấy cô bị nhiễm một loại amip tên là Balamuthia mandrillaris, nguyên nhân do sử dụng bình rửa mũi không đúng cách. Các bác sĩ cho biết, những trường hợp nhiễm trùng này rất hiếm gặp. Tại Mỹ từ năm 1993 đến nay mới ghi nhận khoảng 70 trường hợp mắc bệnh.

Ký sinh trùng trong cột sống
Ký sinh trùng trong cột sống của người phụ nữ.
Một phụ nữ ở Pháp xuất hiện các triệu chứng kỳ lạ, cảm giác như "sốc điện" chạy xuống chân. Các bác sĩ tiến hành chụp MRI ở lưng bệnh nhân, kết quả cho thấy cô bị một tổn thương trên cột sống do nhiễm Echinococcus granulus. Đây là một loại sán dây nhỏ ký sinh ở chó và một số động vật trang trại, bao gồm cừu, gia súc, dê và lợn. Người phụ nữ phải uống một loại thuốc chống ký sinh trùng. 9 tháng sau, cô hồi phục hoàn toàn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận