Bị chó liếm, người đàn ông phải cưa cả chân và tay

Bị chó liếm, người đàn ông phải cưa cả chân và tay

Căn bệnh nhiễm trùng máu hiếm gặp gần như giết chết người đàn ông Mỹ do một loại vi khuẩn tìm thấy trong nước bọt của chó gây ra.

Bắt đầu với các triệu chứng sốt và nôn như bị cảm, nhưng chỉ sau một đêm, Greg Manteufel ở Wisconsin, Mỹ đã bị mê sảng trong khi nhiệt độ cơ thể tăng cao.

Greg Manteufel sau khi bị cưa chân.
Greg Manteufel sau khi bị cưa chân. (Ảnh: Dawn Manteufel/SCMP).

Chỉ trong vòng 1 tuần, người đàn ông 48 tuổi đi sơn nhà để kiếm sống đã mất đôi chân rồi đến cả bàn tay. Greg Manteufel đã bị một căn bệnh nhiễm trùng máu hiếm gặp sau khi tiếp xúc với vi khuẩn Capnocytophaga có trong nước bọt của một con chó.

Theo Washington Post, loại vi khuẩn này phổ biến ở cả chó và mèo. Thông thường việc vi khuẩn này có trong nước bọt của phần lớn các con chó khỏe mạnh không gây hại cho con người. Nhưng trong một số trường hợp hiếm gặp, nó có thể làm máu nhiễm độc và gây ra cái chết.

Vi khuẩn Capnocytophaga gây nhiễm trùng máu và tạo ra các vết máu tụ nhìn như vết bầm trên khắp cơ thể. Manteufel dù đã được dùng thuốc kháng sinh nhưng những cục máu đông đã chặn máu đi khắp tứ chi của anh, khiến các tế bào cơ bắp của anh chết dần. Anh phải cưa bỏ phần chân từ đầu gối trở xuống, rồi đến bàn tay.

Theo Washington Post, vi khuẩn Capnocytophaga thường được truyền qua đường chó cắn và đe dọa tính mạng với những người nghiện rượu hoặc mắc các bệnh bẩm sinh khiến lá lách không hoạt động bình thường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận