Bí kíp ăn uống an toàn mùa dịch bệnh

Bí kíp ăn uống an toàn mùa dịch bệnh

Ăn chín uống sôi, vệ sinh dụng cụ kỹ trước và sau khi dùng, rửa tay sạch để loại bỏ mầm bệnh sau khi tiếp xúc với thực phẩm sống.

Theo Bộ Y tế, có 3 phương thức lây truyền chủ yếu là lây qua việc tiếp xúc với giọt nước bọt từ người ho, hắt hơi, sổ mũi vào đường hô hấp; lây khi tiếp xúc với người bệnh, bắt tay người bệnh nếu không thực hiện biện pháp phòng bệnh, rửa tay với xà phòng; và lây truyền từ bề mặt đã nhiễm bẩn.

Do đó, để phòng và chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona, người dân phải đảm bảo an toàn thực phẩm. Cụ thể:

Nên tìm mua thực phẩm tại siêu thị, trung tâm sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng
Nên tìm mua thực phẩm tại siêu thị, trung tâm sạch sẽ, có nguồn gốc rõ ràng. Đeo khẩu trang khi ra đường. (Ảnh: Reuters).

Lưu ý, uống nước sạch, nước đun sôi để nguội, uống chậm, uống từng ngụm nhỏ và chia đều trong ngày ngay cả khi không khát. Không uống nước bị đun đi đun lại nhiều lần, không uống nước nhiều trước khi đi ngủ, không nên uống nước ngọt thay cho nước lọc. Những đồ uống chứa cồn, trà, cà phê có tác dụng lợi tiểu nên hạn chế. Không được để miệng và cổ họng khô.

Giáo sư, Tiến sĩ Lê Danh Tuyên
Viện trưởng Dinh dưỡng Quốc gia


Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận