Bí quyết bảo vệ sức khỏe an toàn sau khi đi mưa

Bí quyết bảo vệ sức khỏe an toàn sau khi đi mưa

Khi bị dính nước mưa bạn rất dễ bị nhiễm lạnh nhất là trong tình trạng thời tiết rét buốt như này. Vậy để bảo vệ sức khỏe của mình bạn cần làm gì?

Làm sạch và lau khô người

Cách bảo bệ sức khỏe khi bị dính mưa
Ảnh: darkroom.baltimoresun.com

Sau khi đi mưa, cơ thể của chúng ta thường bị dính nước, ngấm nước mưa… Điều này rất có hại bởi nước mưa không chỉ lạnh mà còn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và các yếu tố gây bệnh. Nước mưa hòa với nước cống cùng biết bao vật bẩn trên đường khi bám vào chân sẽ dễ gây các bệnh về da liễu, nấm, ghẻ... Khi ngấm vào cơ thể, nó dễ dàng gây bệnh một cách nhanh chóng, nhất là các căn bệnh như cảm lạnh, viêm phổi…

Vì thế, ngay sau khi đi mưa về nhà, các bạn cần làm sạch và lau khô người ngay.

Làm ấm cơ thể

Làm ấm cơ thể giúp ngăn chặn ngăn chặn các căn bệnh do mưa lạnh.

Khi vừa đi mưa về, cơ thể bị ngấm lạnh, vì thế rất cần được làm ấm. Điều này không chỉ có tác dụng chống lạnh tạm thời mà nó chính là phương pháp ngăn chặn các căn bệnh do mưa lạnh.

Có rất nhiều cách để làm ấm cơ thể sau khi đi mưa. Ngoài tắm nước nóng, các bạn có thể uống trà gừng, hay đơn giản chỉ cần một cốc nước ấm. Ngoài ra, chúng mình cũng cần chú ý, tránh để cơ thể tiếp xúc với những vật lạnh hoặc đồ ăn uống có tính lạnh ngay sau khi vừa đi mưa về.

Sau 30 - 45 phút, bắt đầu đi tắm để làm sạch cơ thể

Do vừa đi mưa về, bạn chỉ mới lau khô người, vậy nên, sau khoảng 30 - 45 phút nghỉ ngơi thì bạn có thể bắt đầu đi tắm được, bởi lúc này thân nhiệt cơ thể đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, hãy lưu ý là tắm bằng nước nóng chứ không nên tắm ngay bằng nước lạnh sẽ dễ bị cảm cúm.

Thêm nữa, sau khi tắm xong thì bạn cũng nên mặc quần áo dài chứ đừng mặc quần áo phong phanh sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh.

Xử lý khi có dấu hiệu

Trà gừng cũng rất tốt cho cơ thể sau khi đi mưa về.

Khi đi mưa về, chúng ta có thể có các biểu hiện như lạnh, hắt hơi, nhức đầu, mệt mỏi, đầy bụng, đi ngoài, sốt nhẹ, bủn rủn chân tay, toát mồ hôi… Đó chính là những dấu hiệu của cảm lạnh. Khi có những dấu hiệu này, các bạn cần biết cách xử lý ngay để tránh tình trạng bệnh nặng hơn.

Ngay khi có các dấu hiệu của cảm lạnh, các bạn có thể giải cảm bằng các cách đơn giản như uống nước gừng, đánh cảm, xông hơi bằng các loại lá hay ăn cháo nóng… Các cách này sẽ giúp chúng ta trị cảm lạnh khi bệnh vừa bắt đầu. Tuy nhiên, nếu các dấu hiệu trên không thuyên giảm, các bạn nên đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp.

Đặc biệt, khi có các biểu hiện như nói líu nhíu, thở chậm bất thường, da lạnh tái, mất phối hợp vận động, mệt mỏi, ngủ lịm, rét run khi đang sốt cao… nghĩa là bạn đã bị cảm nặng. Chúng mình cần được nhập viện ngay để được điều trị một cách nhanh chóng nhất.

Cách bảo vệ sức khỏe trong mùa mưa

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận