Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra “bản sao” của sữa mẹ

Các nhà khoa học tìm ra cách tạo ra “bản sao” của sữa mẹ

Sữa mẹ có vai trò vô cùng quan trọng với trẻ sơ sinh những tháng đầu đời. Tuy nhiên, với những bà mẹ ít sữa hoặc thậm chí mất sữa thì giải pháp của các nhà khoa học vừa tìm ra là rất hữu ích.

Các chuyên gia đã phát hiện ra một loại dầu đặc biệt và thiết kế phương pháp để sản xuất loại dầu được cho có cùng cấu trúc hóa học như sữa mẹ. Nghiên cứu được công bố mới đây đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của giới khoa học.

Các nhà khoa học vừa tìm ra cách tạo ra sữa công thức giống như sữa mẹ tự nhiên.
Các nhà khoa học vừa tìm ra cách tạo ra sữa công thức giống như sữa mẹ tự nhiên.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Rothamstead, một trong những tổ chức nghiên cứu nông nghiệp lâu đời nhất trên thế giới ở Anh quốc.

Theo nghiên cứu của Rothamstead, hiện tại rất ít sữa công thức cho trẻ sơ sinh có chứa phân tử triacylglycerol (chất béo trung tính) như sữa mẹ tự nhiên. Chính vì vậy, việc phát hiện cách sản xuất sữa bột có triacylglycerol như trong sữa mẹ là một bước đột phá rất lớn.

Các nhà nghiên cứu từ Rothamstead cho biết, trong khi sữa mẹ là lựa chọn tốt nhất và đầu tiên cho trẻ sơ sinh, nhóm nghiên cứu hi vọng bước đột phá của họ có thể dẫn đến cải thiện tất cả các loại sữa công thức cho trẻ sơ sinh cần.

Tiến sĩ Peter Eastmond, trưởng nhóm nghiên cứu, nhấn mạnh: “Chúng tôi đã thiết kế quá trình trao đổi chất của cây để chất béo mà nó tạo ra có cấu trúc như được tìm thấy trong sữa mẹ chứ không phải dầu thực vật. Hầu như tất cả các sinh vật khác trong tự nhiên đều không có chất béo với cấu trúc giống như chất béo trong sữa của con người.

Nếu chúng ta có thể tìm ra các phương pháp rẻ hơn để tạo ra chất béo gần giống với cấu trúc của chất béo trong sữa người thì nó sẽ giúp sản xuất các loại sữa bột công thức cho trẻ sơ sinh với chi phí thấp hơn rất nhiều”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận