Các vận động viên đang phá hủy răng chính mình vì uống quá nhiều nước tăng lực

Các vận động viên đang phá hủy răng chính mình vì uống quá nhiều nước tăng lực

Theo các nghiên cứu, những người chơi thể thao và phụ nữ đang làm hỏng răng của họ... bằng cách uống quá nhiều nước tăng lực.

Những phát hiện này dựa trên nghiên cứu hơn 350 ngôi sao từ thế giới bóng đá, bóng bầu dục, đạp xe và các môn thể thao khác. Gần 9/10 cho biết thường xuyên tiêu thụ đồ uống thể thao.

Nghiên cứu mới chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn với các vận động viên có xu hướng sử dụng nước tăng lực.
Nghiên cứu mới chỉ ra những nguy cơ tiềm ẩn với các vận động viên có xu hướng sử dụng nước tăng lực.

Chuyên gia nha khoa, tiến sĩ Julie Gallagher, UCL, Vương quốc Anh cho biết: "Chúng tôi thấy phần lớn các vận động viên trong cuộc khảo sát của chúng tôi đã có thói quen tốt về sức khỏe răng miệng nhiều như việc họ đánh răng hai lần một ngày và có một chế độ ăn uống lành mạnh chung.

Tuy nhiên, họ sử dụng đồ uống thể thao và đi chơi ở các quán bar thường xuyên trong quá trình tập luyện và thi đấu. Đường trong các sản phẩm nước uống làm tăng nguy cơ sâu răng và độ axit của chúng làm tăng nguy cơ xói mòn. Điều này có thể góp phần vào mức độ sâu răng cao và xói mòn axit mà chúng ta đã thấy trong quá trình kiểm tra nha khoa”.

Những cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới được biết đến với những người da trắng như Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Philippe Coutinho là một trong số nhiều người đã đầu tư vào nụ cười của họ.

Nhiều câu lạc bộ cũng sắp xếp để các ngôi sao được kiểm tra răng miệng thường xuyên. Vi khuẩn miệng có thể di chuyển từ nướu vào máu, ảnh hưởng đến hiệu suất. Nó cũng có liên quan đến một loạt các bệnh đe dọa đến tính mạng, từ bệnh tim mạch và ung thư đến chứng mất trí nhớ.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nha khoa Anh cho thấy hầu hết những người tham gia bao gồm các vận động viên người bơi, chèo thuyền, khúc côn cầu và các ngôi sao khác trong nhiều lĩnh vực đều có nhu cầu muốn cải thiện vệ sinh răng miệng của họ.

Những phát hiện trước đây thực tế đã gợi ý các vận động viên ưu tú cũng có thể phải đối mặt với nguy cơ mắc bệnh răng miệng cao do khô miệng khi tập luyện chuyên sâu.

"Các vận động viên sẵn sàng xem xét các thay đổi hành vi như sử dụng thêm fluoride từ nước súc miệng, thăm khám răng thường xuyên hơn và giảm uống đồ uống thể thao để cải thiện sức khỏe răng miệng.

“Chúng tôi đã yêu cầu một số người trong số họ và hỗ trợ các thành viên trong nhóm thiết kế một nghiên cứu can thiệp sức khỏe răng miệng, dựa trên lý thuyết thay đổi hành vi và chúng tôi sẽ sớm công bố kết quả”, tiến sĩ Gallagher nói thêm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận