Cách làm sò nhả hết cát, rau héo được “hồi sinh” cực nhanh của người Nhật

Cách làm sò nhả hết cát, rau héo được “hồi sinh” cực nhanh của người Nhật

Nhưng đó vẫn chưa phải là công dụng cuối cùng đâu, cách pha nước của người Nhật còn để rã đông thực phẩm đông lạnh như thịt bò, thịt heo, gà.

Người Nhật sử dụng một loại "nước thần" để "cải tử hoàn đồng" cho thực phẩm, giúp thực phẩm héo úa trở nên tươi hơn, sạch hơn, bảo quản được lâu hơn. Và bạn biết không, nhiều người đã rất bất ngờ khi biết loại nước thần đó chỉ đơn giản là nước sạch được pha ở nhiệt độ 50 độ C mà thôi. Theo ông Kazumasa Hirayama - đại diện của Hiệp hội nghiên cứu Công nghệ Nấu ăn khẳng định rằng rửa thực phẩm trong nước ấm 50 độ C sẽ giúp thực phẩm héo úa sẽ tươi trở lại.

Quán Dellis ở Nhật Bản đã áp dụng phương pháp này và mang đến hiệu quả bất ngờ. Người đại diện của quán ăn đã khẳng định với Yahoo Japan rằng rau củ quả sẽ tươi tắn lại chỉ sau 3 đến 5 phút rửa trong nước ấm 50 độ C. Khi được rửa với nước có nhiệt ,độ này, màng tế bào của rau xanh sẽ mở ra để nước thâm nhập, cung cấp nước cho rau và nhờ vậy chúng sẽ tươi trở lại. Còn với trái cây, các loại củ, rửa với nước ấm 50 độ C sẽ giúp chúng mau chín hơn và ngọt hơn chỉ trong 2 đến 3 ngày trữ trong tủ lạnh.

Rau củ quả sẽ tươi tắn lại chỉ sau 3 đến 5 phút rửa trong nước ấm 50 độ C.
Rau củ quả sẽ tươi tắn lại chỉ sau 3 đến 5 phút rửa trong nước ấm 50 độ C. (Ảnh: Internet).

Với thực phẩm giàu protein như thịt, cá, các loại dầu bị oxy hóa sẽ bị cuốn trôi đi, giúp thực phẩm ngon hơn, tươi lâu hơn. Nhờ nước ấm 50 độ C, mọi bụi bẩn bám trên thực phẩm, kể cả các loại côn trùng nhỏ cũng được gột rửa sạch hơn và dễ dàng hơn.

Đặc biệt, với các loại hải sản như nghêu, sò, ốc… nước ấm 50 độ C chính là bí quyết để làm sạch cát. Đây chính là cách người Nhật thường xuyên áp dụng bởi chỉ sau 10 phút ngâm trong nước ấm 50 độ C, nghêu, sò, ốc sẽ sạch hết cát và tươi ngon vô cùng. Nhưng đó vẫn chưa phải là công dụng cuối cùng của nước ấm 50 độ C mà bạn biết không, đây còn là nhiệt độ lý tưởng để rã đông thực phẩm đông lạnh như thịt bò, thịt heo, gà.

Chỉ sau 10 phút ngâm trong nước ấm 50 độ C, nghêu, sò, ốc sẽ sạch hết cát và tươi ngon vô cùng.
Chỉ sau 10 phút ngâm trong nước ấm 50 độ C, nghêu, sò, ốc sẽ sạch hết cát và tươi ngon vô cùng. (Ảnh: Internet).

Làm thế nào để có được nước ấm 50 độ C để rửa rau, rửa thịt cá? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần pha nước thường và nước vừa sôi theo tỉ lệ 1:1 là sẽ có được nước ấm 50 độ C rồi đấy. Nhớ rằng nhiệt độ của nước không được xuống thấp hơn 43 độ C bởi đó là lúc vi khuẩn có thể phát triển. Vì vậy, bạn nên kiểm tra nhiệt độ thường xuyên và thay nước mới nếu như nhiệt độ đã xuống thấp hơn.

Hãy áp dụng và chia sẻ bí quyết này đến mọi người nhé.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận