Cách tự kiểm tra tuyến giáp đơn giản tại nhà

Cách tự kiểm tra tuyến giáp đơn giản tại nhà

Hiệp hội Ung thư Mỹ cho biết ung thư tuyến giáp là một trong những bệnh ung thư phát triển nhanh nhất, ước tính có hơn 52.000 ca mắc mới được phát hiện tại nước này trong năm nay. Cũng theo tổ chức này, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh này cao gấp 3 lần so với nam giới. 

Chia sẻ với Good Morning America, Benjamin R. Roman, bác sĩ phẫu thuật tại Trung tâm Ung thư Memorial Sloan Kettering, cho biết triệu chứng phổ biến nhất của ung thư tuyến giáp xuất hiện khối u khi nuốt xuống hoặc sự to lên bất thường ở cổ. 

Do đó, việc tự kiểm tra cổ là cách tốt nhất để phát hiện sớm các bệnh liên quan đến tuyến giáp. 

"Sự tăng trưởng bất thường của tuyến giáp có thể nhìn thấy bằng mắt thường khi soi gương và nó sẽ đặc biệt rõ ràng khi nuốt xuống", Roman chia sẻ thêm. 

Các bước tự kiểm tra như sau: 

Các bước kiểm tra cổ tại nhà.
Các bước kiểm tra cổ tại nhà. (Ảnh: Verywellhealth).

Tuyến giáp
Tuyến giáp là bộ phận quan trọng của hệ thống nội tiết, điều chỉnh nhịp thở, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể, kiểm soát cơ bắp và cả tâm trạng. (Ảnh: Good Morning America).

thường được điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật, i-ốt phóng xạ, xạ trị chùm tia ngoài, hóa trị, liệu pháp nhắm mục tiêu, hormone...

Mặc dù hầu hết các bệnh ung thư tuyến giáp đều có thể chữa trị thành công khi được phát hiện sớm nhưng theo Hiệp hội những người sống sót sau ung thư tuyến giáp, 30% số ca tái phát sau điều trị và phải theo dõi suốt đời. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận