Cách xử lý "chuẩn không cần chỉnh" khi bị hóc xương cá

Cách xử lý "chuẩn không cần chỉnh" khi bị hóc xương cá

Trong các loại thực phẩm, cá là món ăn rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng khiến nhiều người lo ngại vì nguy cơ hóc xương. Đây là tình trạng xương vướng vào cuốn họng gây cảm giác khó chịu, đau rát.

Khi bị hóc xương cá, bạn cần phải nhanh chóng xử lý theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Cách xử lý
Cách xử lý chuẩn không cần chỉnh khi bị hóc xương cá
Cách xử lý

Phương pháp chữa hóc xương tại nhà

Hóc xương cá không chỉ xảy ra ở trẻ nhỏ, đôi khi người lớn vẫn có thể mắc phải nếu không cẩn thận trong khi ăn uống. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản tại nhà bạn có thể áp dụng khi hóc xương.

Vỏ chanh, cam khiến xương cá mềm đi và tan vào nước bọt.
Vỏ chanh, cam khiến xương cá mềm đi và tan vào nước bọt. (Ảnh: Muatually).

Ngậm hoặc nuốt vỏ chanh, cam. Khi bị hóc xương cá, bạn có thể ngậm trong miệng một lá chanh hoặc một miếng vỏ cam để làm xương mềm đi và tan vào nước bọt.

Lưu ý là nên bóc sạch hạt để tránh nuốt hạt chanh vào bụng.

Biện pháp phòng tránh hóc xương cho trẻ

Các phương pháp trên chỉ nên được áp dụng khi trẻ trên 2 tuổi. Nếu xương mắc vào trong cuốn họng quá to hoặc đâm sâu vào trong, tốt nhất bạn nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ kịp thời.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhôm, Phó khoa Hồi sức Tích cực, Bệnh viện Quốc tế City TP.HCM khuyến cáo để tránh tình trạng hóc xương cá, không những trẻ nhỏ mà những người lớn như chúng ta cũng phải cần thận trọng trong lúc ăn, không nên vừa cười, nói vừa nhai.

Nếu không may bị hóc xương bạn nên xác định chính xác độ nguy hiểm từ đó có biện pháp xử trí kịp thời, không nên chủ quan bỏ qua, cần đến gặp bác sĩ để lấy xương cá ra ngoài. Nếu không, người bệnh có thể gặp phải những hậu quả nghiêm trọng khó lường về sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận