Càng đi bộ nhanh, bạn càng kéo dài tuổi thọ!

Càng đi bộ nhanh, bạn càng kéo dài tuổi thọ!

Một nghiên cứu mới mang đến tin tức tốt cho người đi bộ - và đặc biệt là những người thích đi bộ tốc độ nhanh. Càng đi nhanh, bạn càng kéo dài tuổi thọ của mình, theo nghiên cứu.

Đi bộ có thể giúp bảo vệ sức khỏe và kéo dài cuộc sống của chúng ta.
Đi bộ có thể giúp bảo vệ sức khỏe và kéo dài cuộc sống của chúng ta.

Trang Medical News Today dẫn nghiên cứu mới điều tra liên quan giữa tốc độ đi bộ và rủi ro tử vong. Kết qua cho thấy đi bộ có thể giúp bảo vệ sức khỏe và kéo dài cuộc sống của chúng ta. Đi bộ ít nhất là 2 giờ mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ tử vong do mọi nguyên nhân.

Hoạt động này cũng giúp tăng cường khả năng nhận thức nâng và tâm lý tốt hơn.

Hầu hết các nghiên cứu chỉ xem xét tác động đi bộ như một hoạt động nhưng không chú ý nhiều đến tốc độ đi bộ có thể ảnh hưởng đến kết quả lâu dài.

Đây chính xác là những gì các nhà khoa học từ năm tổ chức trên thế giới cùng khám phá ra, bao gồm Đại học Sydney , Đại học Limerick (Ireland) và Đại học Cambridge, Edinburgh và Ulster (Vương quốc Anh).

Trưởng nhóm nghiên cứu - Giáo sư Emmanuel Stamatakis - từ Đại học Sydney - và nhóm nghiên cứu đã khám phá mối liên hệ giữa tốc độ đi bộ nhanh và tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch, ung thư và tất cả các nguyên nhân.

Phát hiện được công bố trên tạp chí British Journal of Sports Medicine.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận