Cậu bé 6 tuổi mắc phải căn bệnh chưa từng có trong y học

Cậu bé 6 tuổi mắc phải căn bệnh chưa từng có trong y học

Cohen Bramlee (6 tuổi, Mỹ) mắc chứng rối loạn đường tiêu hóa lần đầu tiên được ghi nhận. Không thể ăn như người bình thường, em được truyền chất dinh dưỡng để nuôi cơ thể.

Cohen gặp các vấn đề về sức khoẻ từ lúc 4 tháng tuổi. Mẹ của em, Bramlee, nói khoa học chưa giải thích được nguyên nhân dẫn đến chứng rối loạn của con. Trường hợp của Cohen đã được báo cáo tới hệ thống các bệnh chưa được chẩn đoán của ĐH Luke để nhờ giúp đỡ.

Cậu bé không thể ăn thức ăn như người bình thường vì hệ tiêu hoá không hấp thu. Vì vậy, Cohen nhận chất dinh dưỡng truyền vào cơ thể thông qua một ống dẫn đặc biệt.

Chia sẻ với chương trình Good Morning America, mẹ em cho biết chặng đường đi tìm lý do con mắc bệnh rất mệt mỏi và đáng sợ. Tuy nhiên, Cohen là cậu bé dũng cảm và suy nghĩ tích cực.

Cậu bé 6 tuổi mắc phải căn bệnh chưa từng có trong y học
Mẹ Cohen cảm thấy xót xa khi con không thể ăn uống bình thường dù đã 6 tuổi. (Ảnh: NVCC).

"Em luôn cố gắng hết mình với cuộc sống và động viên những người xung quanh mình", bác sĩ Stella Davies - Bệnh viện nhi Cincinnati - nói. Dù mắc bệnh lạ, Cohen vẫn sống vui vẻ như những đứa trẻ khác. Em thích các nhân vật trong bộ phim "Star Wars", đam mê khủng long, lego, bóng chày.

Các bác sĩ hy vọng việc cấy ghép tuỷ xương sẽ điều trị được chứng rối loạn ở Cohen. Các anh, chị của Cohen, gồm Todd Christopher (16 tuổi), Kayla (14 tuổi), Addyson (11 tuổi) và Anareese (8 tuổi), đều được xét nghiệm để xem có tương thích với tuỷ xương của Cohen hay không. Kết quả, Todd Christopher và Anareese có thể hiến tủy cho Cohen.

Bác sĩ Davies quyết định sẽ dùng tủy của Todd Christopher. Cậu bé này chia sẻ: "Cohen là em trai của cháu, sẽ rất vui nếu cháu cứu được em ấy".

Cohen sẽ sớm trải qua quá trình hoá trị để chuẩn bị cấy ghép tuỷ xương. Mẹ bé hy vọng con trai có thể ăn uống bình thường như bạn bè sau ca phẫu thuật. Nếu thành công, cấy ghép tuỷ sẽ là giải pháp cho những bệnh nhân mắc triệu chứng tương tự Cohen.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận