Cetirizin Hydroclorid - Tác dụng, liều dùng thuốc an toàn

Cetirizin Hydroclorid - Tác dụng, liều dùng thuốc an toàn

Cetirizin Hydroclorid được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc như thế nào? Trước khi dùng thuốc an toàn mọi người cần phải giải đáp được những thắc mắc trên.

Cetirizin Hydroclorid có tác dụng gì?

Cetirizin Hydroclorid được các bác sĩ dược sĩ chỉ định điều trị tình trạng ngứa, sưng do bị viêm mũi dị ứng kéo dài. Bệnh thường xảy ra theo mùa, hay đối với những trường hợp bị cảm lạnh, phù mạch, nổi mề đay, phản ứng phản vệ, ngứa, viêm kết mạc dị ứng,...

Cetirizin Hydroclorid được chỉ định điều trị tình trạng ngứa, sưng do bị viêm mũi dị ứng kéo dài.
Cetirizin Hydroclorid được chỉ định điều trị tình trạng ngứa, sưng do bị viêm mũi dị ứng kéo dài.

Bên cạnh đó, thuốc Cetirizin có thể được kê cho những mục đích khác. Tuy nhiên, trước khi sử dụng mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc Cetirizin Hydroclorid

Tùy thuốc vào từng đối tượng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc phù hợp, theo đó Cetirizin Hydroclorid được chỉ định liều dùng như sau:

Nên phải bảo thuốc Cetirizin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tuy nhiên, mọi người cần phải tránh ánh nắng mặt trời, bỏ thuốc trong ngăn đá hay trong phòng tắm. Bởi vậy, mọi người cần phải tham khảo kỹ thông tin về cách dùng thuốc như thế nào cho an toàn. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Không được vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước hay trong toilet chỉ từ những trường hợp được yêu cầu. Theo đó, cần phải tham khảo cách xử lý thuốc an toàn, ngoài ra có thể tham khảo thêm ý kiến của những người xử lý rác thải. Việc xử lý thuốc không đạt hiệu quả sẽ làm ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến nguồn nước.

Hướng dẫn cách thuốc Cetirizin an toàn

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ dẫn trên bao bì và thực hiện theo đúng chỉ của các bác sĩ. Mọi người không được dùng thuốc với liều dùng nhiều hơn/ kéo dài thời gian sử dụng so với chỉ định ban đầu.

Mọi người nê phải bảo thuốc Cetirizin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất.
Mọi người nê phải bảo thuốc Cetirizin ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất.

Theo đó, mọi người dùng Cetirizin Hydroclorid có thể cùng thức ăn/ không cùng. Tuy nhiên, các bạn phải nhai thuốc trước khi nuốt. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến cách dùng thuốc và liều dùng thuốc mọi người hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ.

Dùng thuốc Cetirizin quá liều

Những trường hợp dùng thuốc Cetirizin Hydroclorid quá một liều mọi người hãy nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Bên cạnh đó, khi đó mọi người cần phải liệt kê đầy đủ danh sách những loại thuốc đang dùng kể cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn/ thực phẩm chức năng/ thảo dược,... để các bác sĩ được xem xét kỹ lưỡng.

Dùng thuốc quên một liều

Những trường hợp dùng thuốc Cetirizin Hydroclorid một liều, hãy dùng càng sớm quá tốt. Tuy nhiên, khi liều thuốc dùng quá gần với tiếp theo mọi người có thể bỏ qua và dùng liều mới theo đúng như chỉ định ban đầu của các bác sĩ.

Tác dụng phụ và một số lưu ý trước khi dùng thuốc Cetirizin Hydroclorid

Trong thời gian dùng thuốc Cetirizin sẽ có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào không tốt đối với sức khỏe. Theo đó, mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể hơn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Cetirizin Hydroclorid

Trước khi dùng thuốc Cetirizin Hydroclorid mọi người nên biết:

Lưu ý:Những thông tin về các loại thuốc, biệt dược được đăng tải ở chuyên mục trên Website chỉ mang tính chất tham khảo. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định điều trị bất kỳ loại thuốc nào để mang lại hiệu quả tốt và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận