Cỗ máy giúp bệnh nhân ra đi êm ái của bác sĩ Australia

Cỗ máy giúp bệnh nhân ra đi êm ái của bác sĩ Australia

Máy Sarco giúp người bệnh có cái chết nhẹ nhàng bằng cách sử dụng nitơ lỏng làm giảm dần lượng oxy.

Exit International, một tổ chức ủng hộ quyền được chết do bác sĩ người Australia Philip Nitschke sáng lập, giới thiệu cỗ máy tự sát công nghệ cao mới có tên Sarco, nhằm giúp những người mắc bệnh nan y ra đi một cách nhẹ nhàng, không gây đau đớn, News.com.au hôm qua đưa tin.

Quyền được chết, hay quyền an tử, là quyền cho phép con người tự lựa chọn cái chết để chấm dứt tình trạng đau đớn khổ sở do bệnh tật hoặc các nguyên nhân khác.

Máy Sarco với khoang kín có thể tháo rời.
Máy Sarco với khoang kín có thể tháo rời. (Ảnh: News.com.au).

"Sarco không sử dụng bất cứ loại thuốc bị hạn chế nào, cũng không đòi hỏi thao tác chuyên môn đặc biệt như tiêm tĩnh mạch. Bất cứ ai vượt qua bài kiểm tra đầu vào đều có thể bước vào trong cỗ máy và chấm dứt sinh mệnh một cách hợp pháp", bác sĩ Nitschke cho biết.

Sarco gồm hai bộ phận chính là phần đế có thể tái sử dụng nhiều lần và một khoang kín có thể tháo rời để dùng như quan tài cho bệnh nhân. Cả hai bộ phận này đều có thể chế tạo từ và lắp ráp ở bất cứ đâu. Nhóm chế tạo cho biết họ sẽ đưa thiết kế chiếc máy lên mạng miễn phí.

Cách sử dụng máy Sarco rất đơn giản. Người dùng trước tiên phải hoàn thành một bảng câu hỏi trực tuyến kiểm tra nhận thức để nhận được một mật mã gồm 4 số.

Sau khi vượt qua bài kiểm tra nhận thức và có được mật mã, bệnh nhân nhập mã này để mở khoang kín của Sarco. Sau khi nằm vào trong, người dùng chỉ cần đóng nắp lại và đợi nitơ lỏng làm giảm lượng oxy, giúp họ dần chìm vào giấc ngủ một cách nhẹ nhàng.

Toàn bộ quá trình sẽ diễn ra chỉ trong vài phút, người bệnh ra đi hoàn toàn êm ái. Sau khi kết thúc, khoang kín có thể được tháo ra và sử dụng như quan tài. Nhóm chế tạo có thể sản xuất một khoang khác bằng máy in 3D rồi đặt lại lên trên đế để sử dụng cho người tiếp theo.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận