Công dụng không thể bỏ qua của bí đỏ

Công dụng không thể bỏ qua của bí đỏ

Bí đỏ là một trong những "siêu thực phẩm" không thể bỏ qua nếu bạn đang muốn giảm cân hay cải thiện sức khỏe.

Bí ngô giúp hạ đường huyết?

Có 2 luồng ý kiến về ảnh hưởng của bí ngô đối với sức khỏe của con người.

Câu trả lời là cả 2 đều sai. Những người bị đường huyết cao vẫn có thể ăn bí ngô, nhưng ăn bí ngô cũng không thể giúp bạn kiểm soát được lượng đường huyết trong cơ thể.

Thực tế, bí ngô có hàm lượng chất xơ (carbonhydrate) 5.3%, cao hơn nhiều so với hàm lượng chất xơ trung bình trong các loại rau củ, chỉ số đường huyết (GI) của bí ngô khá cao khoảng 75. Tuy nhiên, như nhiều loại quả họ dưa khác, khi bí ngô được hấp thụ sẽ tạo thành đường glucose, do đó lượng đường trong máu sẽ tăng lên nhưng nó sẽ tăng một cách từ từ, quá trình tăng thậm chí còn chậm hơn cả khi chúng ta ăn bánh bao chay.

Nhưng bù lại, trong bí ngô cũng có những chất giúp hạ đường huyết, làm lượng đường được hấp thụ vào cơ thể người giảm xuống, như polysacarit (các thành phần cấu trúc của thành tế bào thực vật), axit amin cyclopropyl giúp thúc đẩy bài tiết isulin từ tuyến tụy và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Dù vậy, các chất này cũng có hàm lượng rất nhỏ, khó phát huy được tác dụng mong muốn.

Do đó, lượng đường và tác dụng kiểm soát lượng đường trong bí ngô không quá rõ ràng. Điều quan trọng hơn cả mà chúng ta nên quan tâm là bí ngô là thực phẩm giàu chất xơ.

Công dụng không thể bỏ qua của bí đỏ
Công dụng không thể bỏ qua của bí đỏ
Công dụng không thể bỏ qua của bí đỏ
Công dụng không thể bỏ qua của bí đỏ

Bí ngô đóng hộp tốt như bí ngô tươi?

Câu trả lời là không. Bí ngô đóng hộp đã được trộn thêm với kem và một chút đường, khoảng 8g trong mỗi hộp. Trong khi đó, bí ngô tươi chỉ chứa đường tự nhiên.

Ăn nhiều bí ngô có hại cho sức khỏe?

Không, bạn có thể ăn bao nhiêu bí ngô tùy thích, miễn sao bạn có thể ăn được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận