Đậu phụ kết hợp với những thực phẩm này, tăng lợi ích gấp bội phần, tốt hơn cả thuốc bổ

Đậu phụ kết hợp với những thực phẩm này, tăng lợi ích gấp bội phần, tốt hơn cả thuốc bổ

Đậu phụ được công nhận là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất tốt, đặc biệt đậu phụ kết hợp với những loại thực phẩm dưới đây, lợi ích đối với sức khỏe tăng lên gấp bội.

Các loại thực phẩm nên kết hợp với đậu phụ

  • Những loại thực phẩm nên kết hợp với đậu phụ

    1. Kết hợp với sữa, bổ sung canxi nuôi dưỡng phổi

    Sữa và đậu phụ là một kết hợp hoàn hảo, một là protein thực vật, một là protein động vật, kết hợp hai thành một, hiệu quả tăng gấp bội.

    2. Kết hợp với lòng đỏ trứng hoặc với máu động vật

    Đậu phụ kết hợp với lòng đỏ trứng là một món ăn tuyệt vời để bổ sung canxi.
    Đậu phụ kết hợp với lòng đỏ trứng là một món ăn tuyệt vời để bổ sung canxi.

    Cũng giống như uống viên canxi cần bổ sung thêm vitamin D, ăn đậu phụ bổ sung canxi thì cần kết hợp với những thực phẩm giàu vitamin D. Bởi vì vitamin D đóng vai trò rất quan trọng trong việc hấp thu và sử dụng canxi.

    Mặc dù đậu phụ chứa rất nhiều canxi, nhưng khi ăn đậu phụ, cần phải kết hợp với một loại thực phẩm nhiều vitamin D mới có thể làm tăng hiệu quả của đậu phụ. Lòng đỏ trứng rất giàu vitamin D, do đó đậu phụ kết hợp với lòng đỏ trứng là một món ăn tuyệt vời để bổ sung canxi.

    Các cơ quan nội tạng động vật, ví dụ như trong gan hoặc trong máu động vật cũng có hàm lượng vitamin D rất cao, vì vậy có thể nấu đậu phụ trắng với máu động vật, đặc biệt là máu vịt, có tác dụng tốt trong việc hấp thụ canxi của đậu phụ.

    3. Kết hợp với rau xanh, mộc nhĩ để phòng ngừa bệnh tật

    Các loại rau xanh và mộc nhĩ có chứa nhiều chất xơ, có thể bù đắp cho sự thiếu hụt của đậu phụ.
    Các loại rau xanh và mộc nhĩ có chứa nhiều chất xơ, có thể bù đắp cho sự thiếu hụt của đậu phụ.

    Mặc dù đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng, những chất xơ tương đối ít, nếu ăn nguyên đậu phụ có thể gây táo bón. Các loại rau xanh và mộc nhĩ có chứa nhiều chất xơ, có thể bù đắp cho sự thiếu hụt của đậu phụ. Ngoài ra, mộc nhĩ và rau xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

    Nếu kết hợp với đậu phụ, tác dụng kháng bệnh càng tốt. Cần chú ý rằng, hàm lượng axit oxalic trong rau bina, rau dền và các loại rau lá xanh khác là cao. Do đó, các loại rau này nên được chần qua nước sôi trước khi nấu với đậu phụ để tránh ảnh hưởng sự hấp thụ canxi trong đậu phụ.

    4. Kết hợp với một số loại thịt, hấp thụ protein

    Đậu nhồi thịt
    Ăn đậu phụ với một số thực phẩm có hàm lượng protein cao có tác dụng hỗ trợ bổ sung protein ở đậu phụ vào cơ thể tốt hơn.

    Đậu nành có tiếng là “thịt thực vật”, là loại protein tốt nhất trong thực phẩm. Đậu phụ làm từ đậu nành, tất nhiên, protein cũng tương đối cao. Tuy nhiên, hàm lượng và tỷ lệ axit amin, protein trong đậu phụ không hợp lý lắm, cũng không thích hợp cho việc tiêu hóa và hấp thu của con người. Do đó, nếu ăn đậu phụ với một số thực phẩm có hàm lượng protein cao như một số loại thịt, thì có tác dụng hỗ trợ bổ sung protein ở đậu phụ vào cơ thể tốt hơn.

    5, Kết hợp với rong biển, có thể bổ sung iốt

    Đậu phụ không chỉ bổ sung dinh dưỡng, mà còn có tác dụng điều trị nhất định trong việc ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Điều này là do đậu phụ có chứa một chất gọi là saponin ngăn chặn việc sản xuất lipid oxy hóa gây ra xơ cứng động mạch. Tuy nhiên, saponin gây ra một vấn đề: gây bài tiết iốt trong cơ thể, có thể dẫn đến thiếu iốt nếu tiêu thụ đậu phụ trong một thời gian dài. Do đó, khi bạn ăn đậu phụ, hãy thêm một số thực phẩm như tảo bẹ và rong biển, rất giàu iốt, vừa bảo vệ tác dụng của đậu phụ, vừa không gây thiếu iốt.

    Một số người không nên ăn đậu phụ

    Đậu phụ kết hợp với những thực phẩm này, tăng lợi ích gấp bội phần, tốt hơn cả thuốc bổ

    Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

    Nguồn tin:

     

    Tham gia bình luận