Dùng robot chữa thành công vô sinh ở lợn

Dùng robot chữa thành công vô sinh ở lợn

Những chú lợn khoẻ mạnh đã được sinh thành công từ một lợn mẹ trước đó bị vô sinh. Vấn đề đáng nói đó là để có thể sinh được các chú lợn con khoẻ mạnh, lợn mẹ đã trải qua một cuộc “phẫu thuật” với sự giúp đỡ của robot.

Lợn mẹ có tên Rosa đã được các nhà khoa học thử nghiệm điều trị vô sinh với robot “phẫu thuật” đặc biệt ở trang trại Krasnaya Gorka, Penza Oblast, phía tây nam nước Nga.

Sau hai tháng được áp dụng kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh với robot “phẫu thuật”, lợn mẹ Rosa đã phối giống với một lợn đực khác có tên Boris và nhanh chóng mang thai như bình thường.

Lợn mẹ Rosa cùng 6 lợn con vừa mới được sinh ra sau khi điều trị vô sinh với sự trợ giúp của robot điều trị.
Lợn mẹ Rosa cùng 6 lợn con vừa mới được sinh ra sau khi điều trị vô sinh với sự trợ giúp của robot điều trị.

Sau thời gian mang thai, lợn mẹ Rosa đã sinh được 6 lợn con hoàn toàn khỏe mạnh. Thành quả này mang lại nhiều hi vọng trong nghiên cứu chữa trị vô sinh trên cơ thể người trong tương lai.

Lý giải về việc sử dụng thử nghiệm robot “phẫu thuật”, các nhà khoa học tham gia điều trị cho lợn mẹ Rosa cho biết, sử dụng robot là một phương án rất hiệu quả bởi những ưu thế mà nó mang lại.

Cụ thể chính là sau phẫu thuật, vết mổ sẽ rất nhỏ và khả năng phục hồi của đối tượng được phẫu thuật sẽ nhanh hơn nhiều so với bình thường.

Đánh giá về kết quả thành công sau khi lợn mẹ Rosa sinh thành công 6 lợn con với sự trợ giúp của robot trong điều trị vô sinh ở lợn, các nhà khoa học hiện đang tràng trề hi vọng cho một tương lai điều trị hiếm muộn ở loài người trong tương lai. Tuy nhiên, để đảm bảo bí mật thông tin, những thông tin cụ thể hơn về loại robot “phẫu thuật” cũng như thiết kế, không được tiết lộ.

Hiện tại, chủ của trang trại lợn nơi lợn mẹ Rosa và các lợn con đang được theo dõi, dự định sẽ tiếp tục để lợn mẹ Rosa tiếp tục phối giống sinh tiếp trong thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận