Hãy uống nước, tắm khi thức dậy để tràn đầy năng lượng suốt ngày

Hãy uống nước, tắm khi thức dậy để tràn đầy năng lượng suốt ngày

Thói quen mỗi sáng có thể ảnh hưởng đến tinh thần và tâm trạng suốt một ngày. Nếu thực hiện những điều này khi thức dậy, bạn sẽ bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng, mạnh khỏe.

Uống nước
Uống nước
: Đây là thói quen đơn giản nhưng lại bị nhiều người bỏ qua. Chúng ta thường bị mất nước qua đêm. Vì vậy, uống 1-2 ly nước vào buổi sáng (sau khi đánh răng) giúp khởi động lại quá trình trao đổi chất, loại bỏ độc tố và hydrate hóa cơ thể. Có thể thêm chanh, dưa chuột để tạo hương vị. (Ảnh: Vitamindcouncil).

Bổ sung vitamin
Bổ sung vitamin:
Các loại vitamin như B12, vitamin C và sắt sẽ phát huy tác dụng khi bạn uống vào buổi sáng. Vitamin B12 tốt nhất khi dùng chung với vitamin B1 và đồng. Nó cung cấp năng lượng lâu dài, vì vậy nên uống vào buổi sáng để bắt đầu ngày mới hiệu quả. Vitamin C có thể dùng chung với vitamin B12, E, A và kẽm. Bạn không nên uống sắt cùng với kẽm, vitamin E, mangan và canxi. (Ảnh: Medicalnewstoday).

Kéo giãn cơ thể
Kéo giãn cơ thể:
Cơ thể của bạn vào buổi sáng hoạt động như muốn ngủ nhiều hơn. Vì vậy, thực hiện các động tác kéo giãn có thể đánh thức cơ bắp, khiến máu chảy đến tất cả cơ quan và gửi tín hiệu đến não bộ rằng bạn sẵn sàng cho một ngày mới. Bạn có thể kết hợp kéo giãn với tập thể dục hoặc yoga. (Ảnh: Shapemagazine).

Tập thể dục
Tập thể dục:
Đây là cách tốt nhất để đánh thức bản thân. Tập luyện giúp cơ thể sản xuất endorphin, tăng năng lượng và giúp bạn có tâm trạng tốt hơn. Bạn cũng sẽ bắt đầu quá trình trao đổi chất và đốt cháy nhiều calo hơn. (Ảnh: Seethrumag).

Tắm
Tắm
: Có một mẹo nhỏ "90 giây" khi sẽ giúp bạn tăng cường năng lượng vào buổi sáng. Khi bạn tắm xong, chỉ cần xả nước lạnh trong 30 giây, sau đó là nước nóng trong 30 giây và kết thúc với nước lạnh trong 30 giây còn lại. Sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm tăng lưu lượng máu, kích thích cơ thể và tâm trí. (Ảnh: Independent).

Ăn sáng
Ăn sáng
: Bữa sáng giúp bắt đầu một ngày mới với nhiều năng lượng nhất có thể. Sự trao đổi chất của con người hoạt động tốt hơn vào đầu ngày. Điều đó có nghĩa là cơ thể có khả năng biến lượng calo bạn ăn thành năng lượng bạn có thể sử dụng nhiều hơn vào buổi sáng. Vì vậy, ăn sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe. (Ảnh: Myrecipes).

Ăn một quả chuối
Ăn một quả chuối:
Chuối là thực phẩm buổi sáng tuyệt vời vì sự kết hợp của các loại carbs phức tạp, đường tự nhiên, axit amin và vitamin tăng cường trí não. Nó sẽ giúp bạn tăng năng lượng nhanh chóng. (Ảnh: Eatthis).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận