Khi tâm trạng "tụt mood", hãy ăn ngay thực phẩm này để cứu nguy

Khi tâm trạng "tụt mood", hãy ăn ngay thực phẩm này để cứu nguy

Đây đều là những loại thực phẩm không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn khiến tinh thần bạn phấn chấn hơn nữa.

Chính bởi cuộc sống áp lực ngày 1 gia tăng nên ảnh hưởng không nhỏ tới tâm trạng của bạn. Lo âu, trầm cảm, tâm trạng thay đổi thất thường... đó đều là hệ quả tất yếu của cuộc sống ngày nay.

Chỉ tính riêng ở Mỹ, tâm trạng buồn vui thất thường, trầm cảm dẫn đến bệnh lý tâm thần ảnh hưởng tới hơn 40 triệu người lớn. Dùng thuốc có thể giúp bạn sớm lấy lại cân bằng tuy nhiên, các chuyên gia cũng bật mí rằng, thực phẩm cũng có thể thay đổi tâm trạng, giúp cơ thể không "tụt mood".

Bạn có tò mò chúng là gì không? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn.

1. Khoai tây chiên và bỏng ngô - chọn gì nhỉ?

Khoai tây chiên và bỏng ngô - chọn gì nhỉ?

Đều là thực phẩm tiện lợi, ăn nhanh và hấp dẫn - thế nhưng khoai tây chiên lại không phải là lựa chọn tốt bạn chọn để ăn vặt.

Bởi snack khoai tây chiên thường được chiên trong dầu bão hòa chứa nhiều axit béo và chúng có thể khiến bạn bị béo phì. Để hạnh phúc hơn, hãy thử ăn bỏng ngô xem. Bỏng ngô giàu carbohydrate sẽ khiến hormone serotonin của bạn tăng cao, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn hơn.

2. Chocolate đen và chocolate sữa - cái nào tốt hơn?

Chocolate đen và chocolate sữa - cái nào tốt hơn?

Chocolate đen chứa anandamide - một hợp chất giúp bạn cảm thấy bình tĩnh, thư giãn, ngăn chặn cảm giác đau đớn, buồn bã.

Để có kết quả tốt nhất, hãy thử chocolate đen với ít nhất 72% cacao và ít hơn 5gr đường. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sau khi thưởng thức chocolate đen, tâm trạng mọi người được cải thiện đáng kể, nhiều khả năng giúp đỡ người khác nữa.

3. Thịt hun khói hay cá hồi - tìm ra món vừa ngon vừa bổ

Thịt hun khói hay cá hồi - tìm ra món vừa ngon vừa bổ

Thịt hun khói khá nhiều muối, chất bảo quản, nitrat... nên không phải là thức ăn lành mạnh dành cho bạn. Đôi khi, chúng còn khiến bạn bị trầm cảm hay thay đổi tâm trạng nữa.

Trong khi đó, cá hồi sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi chứa nhiều vitamin D và axit béo omega-3, hai chất dinh dưỡng đã được chứng minh là làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh cảm giác tốt, hormone serotonin giúp bạn cân bằng, hạnh phúc.

4. Đường hay mật ong - cái tốt luôn được chọn lựa

Đường hay mật ong - cái tốt luôn được chọn lựa

Ta khó có thể phủ nhận độ hấp dẫn của đường nhưng đó không phải là 1 loại thức ăn lành mạnh. Nạp đường vào cơ thể có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng ngay tức thì nhưng niềm vui đó khá ngắn ngủi mà còn gây hại nữa chứ.

Lời khuyên của chuyên gia là bạn nên dùng mật ong. Mật ong chứa hợp chất kaempferol và quercetin cùng chất chống oxy hóa thực vật giúp ngăn ngừa trầm cảm bằng cách giảm viêm trong não.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận