Quy định về dán nhãn này bao gồm các loại topping (nguyên liệu) đi kèm trong đồ uống như kem, kem đá xay, thạch, trân châu.
Bộ Y tế Singapore tuyên bố rằng các yêu cầu trên thể hiện chính phủ đang nỗ lực trong một chiến lược dài hạn để giảm lượng đường tiêu thụ trong dân số bằng cách thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Tờ The Straits Times có thêm chi tiết.
Trước đó, Bộ Y tế nước này cũng đã thông báo rằng họ sẽ mở rộng nghiên cứu bổ sung về các yêu cầu dinh dưỡng (Nutri- Grade) đối với đồ uống pha chế mới như cà phê và trà sữa.
![]() |
Đồ uống có topping, chẳng hạn như trân châu, thạch, phải được ghi nhãn hàm lượng đường ở Singapore từ 30–12. Ảnh minh: HẠ QUYÊN |
Theo đó, hệ thống Nutri-Grade được tạo thành từ các loại được đánh mã màu từ A đến D dựa trên hàm lượng đường và chất béo bão, trong đó D chứa hàm lượng đường hoặc chất béo bão cao nhất.
Cụ thể A không quá 1%, màu xanh lá cây đậm, B không quá 5%, màu xanh lá cây nhạt, C không quá 10%, màu cam và D trên 10%, màu đỏ. Các mặt hàng ở mức C và mức D phải được dán nhãn. Việc quảng cáo ở mức D bị cấm. Các cửa hàng có thể quyết định công bố hoặc không công bố hàm lượng đường của sản phẩm ở mức A hoặc B.
Đến cuối năm, các quy định sẽ áp dụng cho đồ uống không chỉ được bán bởi các cửa hàng thực phẩm và nhà cung cấp thực phẩm mà còn ở các nền tảng kỹ thuật số, các cơ sở không bán lẻ như nơi làm việc, trường học và cơ sở chăm sóc sức.
Do đó, các loại đồ uống như nước hoa quả tươi, trà sữa trân châu và sản phẩm được pha chế trực tiếp tại quán cà phê phải tuân thủ quy định mới. Cả trực tuyến và tại cửa hàng, thực đơn và quảng cáo đều phải bao gồm thông tin trên.
Bộ Y tế và Ban Nâng cao Sức của Singapore thông báo rằng họ đã lấy ý kiến của hơn 3.000 tổ chức liên quan trong lĩnh vực từ tháng 2 đến tháng 3-2022 trước khi đưa ra việc mở rộng quy định ghi nhãn.
"Trước ngày thực hiện, một số doanh nghiệp, như khu ẩm thực và nhà hàng phục vụ nhanh, đã điều chỉnh lại các sản phẩm đồ uống được pha chế mới của họ hoặc dán nhãn cho chúng bằng nhãn hiệu Nutri-Grade.
Bộ Y tế nước này chi tiết. Tuy nhiên, những người bán và cung cấp đồ uống mới pha chế có doanh thu không vượt quá 1 triệu đô la Singapore trong năm tài chính gần nhất và cung cấp đồ uống đó cho ít hơn 10 cửa hàng thực phẩm, ban đầu sẽ được miễn thực hiện các biện pháp này.
Tờ The Straits Times ước tính rằng những cửa hàng không tuân thủ quy định mới có thể bị phạt tới 1.000 đô la Singapore (khoảng 740 đô la, hoặc hơn 17,5 triệu đô la VNĐ). Số lần vi phạm sẽ làm tăng mức phạt này, có thể lên tới 2.000 đô la Singapore (hoặc 1.480 đô la, hoặc hơn 350 triệu VNĐ).
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: plo.vn
Tham gia bình luận