Kì lạ người đàn ông “khóc ra máu” liên tục trong… 1 giờ

Kì lạ người đàn ông “khóc ra máu” liên tục trong… 1 giờ

Một bệnh nhân giấu tên mới đây đã khiến các bác sĩ tại Anh choáng váng khi nhập viện trong tình trạng mắt liên tục chảy máu không ngừng trong suốt một giờ đồng hồ.

Trong báo cáo được công bố trên Tạp chí Y học New England, các chuyên gia cho biết về trường hợp một người đàn ông 52 tuổi đến đến phòng cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng bệnh lý khá đặc biệt: Máu liên tục trào khỏi mắt liên tục không ngừng.

Một người đàn ông 52 tuổi vừa khiến các bác sĩ tại Anh bối rối khi liên tục chảy máu từ mắt trong 1 giờ đồng hồ.
Một người đàn ông 52 tuổi vừa khiến các bác sĩ tại Anh bối rối khi liên tục chảy máu từ mắt trong 1 giờ đồng hồ.

Vấn đề khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên đó là người đàn ông này vẫn có thể nhìn thấy bình thường, nhãn cầu di chuyển không gặp vấn đề gì và cũng không có dấu hiệu của bất kỳ chấn thương nào trên khuôn mặt.

Sau khi kiểm tra bằng các phương pháp đặc biệt đối với bệnh nhân 52 tuổi, các bác sĩ đã xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là bởi khối u lành tính đằng sau hai mí mắt của bệnh nhân.

Đây là tình trạng hiếm gặp có tên gọi là Haemolacria, trong đó nước mắt của người bệnh bị “nhuộm” máu một phần hoặc hoàn toàn.

Trong báo cáo cũng cho biết: “Haemolacria là một tình trạng hiếm gặp có thể nhận thấy bởi sự hiện diện của máu trong nước mắt của bệnh nhân. Tình trạng máu trong nước mắt có thể xảy ra do nhiễm trùng, viêm hoặc chấn thương mắt hoặc các cấu trúc xung quanh mắt như các khối u mạch máu của mắt”.

Để giải quyết tình trạng này, các chuyên gia y học cho rằng, đối với tình trạng u mạch máu ở mí mắt, hiện tại, một số bệnh nhân bắt đầu sử dụng thuốc nhỏ mắt Timolol. Sau một năm theo dõi, những bệnh nhân này được ghi nhận đã có dấu hiệu thuyên chuyển.

Trên thế giới từng gặp một số trường hợp “khóc ra máu”.
Trên thế giới từng gặp một số trường hợp “khóc ra máu”.

Với ca bệnh mới nhất của người đàn ông 52 tuổi, các chuyên gia đã bắt đầu có thêm những manh mối lý giải về tình trạng “khóc ra máu” từng làm các nhà khoa học bối rối.

Trước đó, trên thế giới từng ghi nhận một số ca bệnh liên quan đến tình trạng “khóc ra máu” như trường hợp của cậu thiếu niên , 15 tuổi, đến từ bang Tennessee từng khiến các bác sĩ cấp cứu choáng váng khi mắt của cậu nam sinh 15 tuổi này chảy máu ít nhất 3 lần một ngày mà không có dấu hiệu báo trước.

Hay trường hợp cậu bé Akhilesh Raghuvanshi, 13 tuổi, đến từ Madhya Pradesh ở miền Trung Ấn Độ cũng mắc tình trạng này.

Haemolacria (khóc ra máu) còn có tên gọi khác là Hemidrosis. Đây là tình trạng mà trong đó mao mạch máu nuôi các tuyến mồ hôi bị vỡ, làm cho chúng chảy máu, xảy ra trong điều kiện căng thẳng về thể chất hoặc tình cảm cực đoan.

Mặc dù đã có các nghiên cứu về căn bệnh này từ những năm 1970, nhưng cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa khẳng định đã tìm ra nguyên nhân chính xác thực sự của căn bệnh này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận