Lỡ chạm phải những thứ này nên đi rửa tay ngay để phòng ngừa nguy cơ nhiễm vi khuẩn

Lỡ chạm phải những thứ này nên đi rửa tay ngay để phòng ngừa nguy cơ nhiễm vi khuẩn

Việc rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi ăn là điều rất quan trọng, bởi nó giúp bạn ngăn chặn vi khuẩn, vi trùng xâm nhập vào cơ thể thông qua đường ăn uống. Tất nhiên, bạn sẽ không thể giữ tay mình luôn sạch sẽ hoàn toàn 100% nhưng điều này cũng phần nào giảm bớt rủi ro mà bạn có thể gặp phải.

Ngoài ra, khi chạm phải một trong những thứ sau thì bạn nên nhanh chóng đi rửa tay ngay.

Tay vịn, tay cầm, tay nắm cửa...

Tay nắm cửa

Theo các bác sĩ da liễu tại Trung tâm Y tế Đại học Colombia cho biết, việc rửa tay thường xuyên sẽ giúp bạn hạn chế phần nào nguy cơ lây lan vi khuẩn. Một trong những thời điểm quan trọng cần nhớ là sau khi di chuyển ngoài đường, hay chạm tay liên tục trên những bề mặt như tay vịn thang cuốn, tay nắm cửa phòng vệ sinh... Đây đều là những nơi chứa nhiều vi khuẩn nên dễ làm đôi tay của bạn trở thành nơi trú ngụ lý tưởng.

Thực đơn tại nhà hàng, quán ăn

Thực đơn tại nhà hàng, quán ăn

Các nhà hàng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và thực đơn là nơi dễ xuất hiện nhất. Những nhà nghiên cứu đến từ Đại học Arizona phát hiện ra rằng, trong những quyển thực đơn ở mỗi nhà hàng có thể chứa tới 185.000 loài vi khuẩn do rất nhiều người chạm tay vào nó. Vì vậy, một bài rút ra là sau khi bạn cầm nó lên chọn món thì hãy đi rửa tay ngay để bảo đảm vi khuẩn không có cơ hội xuất hiện.

Màn hình cảm ứng

Màn hình cảm ứng

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại như thời nay thì những chiếc điện thoại di động cảm ứng trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Đây cũng chính là nơi dễ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại sức khỏe nhất. Ngoài ra, những màn hình cảm ứng như ipad, máy kiosk hoặc các địa điểm giao thông công cộng nếu vô tình bạn lỡ chạm tay phải thì nên nhanh chóng đi rửa tay ngay.

Đồ vật trong nhà bếp

Đồ vật trong nhà bếp

Nhà bếp là nơi chứa nhiều thứ tiềm ẩn vi khuẩn gây hại, trong đó có giẻ rửa bát và thớt là 2 thứ cần được chú ý nhất. Nghiên cứu đã tìm ra 326 loài vi khuẩn khác nhau sống trong miếng giẻ ở nhà bếp. Bên cạnh đó, sau khi xử lý thịt sống hay dọn dẹp nhà bếp, bạn cũng nên đi rửa tay sạch trước khi chuẩn bị bước vào bữa ăn.

Tiền

Tiền

Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra thử tờ 1 đô la ở một ngân hàng thuộc thành phố New York và tìm thấy hàng trăm vi sinh vật, bao gồm cả vi khuẩn ở miệng, âm đạo, virus và DNA từ vật nuôi... Điều này cho thấy những tờ tiền giấy chúng ta thường cầm mỗi ngày có thể chứa mầm bệnh gây hại cho sức khỏe như E. coli hay salmonella.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận