Lợi ích khi ngủ ngoài trời

Lợi ích khi ngủ ngoài trời

Khi còn niên thiếu, đa phần chúng ta đều không ưa thích việc phải đi ngủ. Đến khi đã là người trưởng thành, giấc ngủ lại trở nên quý báu và vì những lý do khác nhau, chúng ta có thể sẽ không ngủ đủ giấc. Tuy nhiên, điều này có thể được cải thiện. Một nghiên cứu của Đại học Colorado đã phát hiện ra rằng: những người ngủ qua đêm ở ngoài trời có thể ngủ trung bình 10 giờ và đi ngủ sớm hơn 2 giờ so với khi họ ngủ ở nhà.

Dưới đây là 6 lý do tại sao bạn nên thử ngủ ngoài trời.

1. Bạn được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên

Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ thiết lập lại và điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bạn.
Tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ thiết lập lại và điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bạn.

Theo một nghiên cứu tại Đại học Colorado, khi ngủ ngoài trời, tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên sẽ thiết lập lại và điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể bạn.

Nếu bạn muốn những đêm mất ngủ mau mau biến mất, bạn có thể xem xét đến việc có một giấc ngủ bên ngoài phạm vi ngôi nhà của mình.

2. Mức độ melatonin của cơ thể bạn thay đổi

Nghiên cứu này cho thấy rằng ánh sáng nhân tạo từ điện thoại thông minh hoặc máy tính có thể làm giảm mức độ melatonin của bạn, điều này ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Đó là 1 lý do tại sao chúng ta nên cố gắng ngủ ngoài trời nhiều nhất có thể.

3. Mức độ miễn dịch của bạn tăng lên

Một nghiên cứu ở Nhật Bản cho thấy rằng dành khoảng 2 giờ ở trong rừng mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta. Cụ thể như hạ huyết áp, nồng độ cortisol thấp, nhịp tim thấp hơn, cũng như mức độ bạch cầu cao hơn.

Hơn nữa, ngay cả một giấc ngủ ngoài trời trong một đêm có thể tăng cường hoạt động miễn dịch của chúng ta trong ít nhất một tuần.

Dành khoảng 2 giờ ở trong rừng mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta.
Dành khoảng 2 giờ ở trong rừng mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho chúng ta.

4. Bộ não và các chức năng cơ thể của bạn cải thiện

Bộ não của chúng ta cần rất nhiều oxy để hoạt động. Các khối cơ trên cơ thể của chúng ta cũng vậy. Có một điều hiển nhiên là oxy chúng ta hít vào càng trong lành thì càng tốt cho sức khoẻ của chúng ta. Vì vậy, ngủ bên ngoài không chỉ là một trải nghiệm thư giãn, cách ly được với các thiết bị công nghệ mà còn tốt cho cả cơ thể và não bộ của chúng ta.

5. Mức độ căng thẳng của bạn đi xuống

Đây là một trong những lợi ích lớn của việc ngủ ngoài trời. Với cuộc sống ngày nay, rất có thể hầu hết chúng ta đều gặp nhiều căng thẳng.

Một nghiên cứu cho thấy rằng thậm chí nhìn vào hình ảnh của một cái cây sẽ làm giảm căng thẳng của bạn, và việc này thậm chí sẽ còn có lợi hơn nữa đối với sức khỏe tinh thần của chúng ta. Không chỉ vậy, những âm thanh của tự nhiên như tiếng suối chảy, tiếng chim hót cũng khiến chúng ta bình tĩnh lại và có những phút giây thư giãn.

Vì vậy, nếu bạn không quá ghét những âm thanh của tự nhiên thì chúng tôi chắc rằng bạn sẽ thấy ngủ ngoài trời là một trong những điều thư giãn nhất bạn nên làm.

6. Loại bỏ không khí ngột ngạt cho bạn

Theo các nghiên cứu, nếu bạn làm việc trong văn phòng hoặc dành nhiều thời gian ở một nơi không có sự thông gió thích hợp, thì mức CO2 của bạn rất có thể tăng cao, làm mờ não, khiến bạn làm việc kém năng suất, hay đau đầu và gặp các vấn đề về hô hấp.

Bạn đang vật lộn với một dự án sắp ra mắt? Bạn căng thẳng vì công việc quá nhiều áp lực? Ngủ trưa bên ngoài sẽ giúp bạn thoát khỏi tất cả sự ngột ngạt đang bủa vây lấy bạn.

Bạn đã bao giờ ngủ ngoài trời chưa? Hãy chia sẻ kinh nghiệm của bạn với chúng tôi và những độc giả còn lại, để chúng tôi có thể truyền cảm hứng cho nhiều người hơn, giúp họ tự mình trải nghiệm những lợi ích tuyệt vời này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận