Lý do bạn nên ăn lê hàng ngày

Lý do bạn nên ăn lê hàng ngày

Quả lê vào mùa thu rất ngon, rất giàu chất dinh dưỡng là loại quả được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên khi ăn lê cũng phải cần phải biết cách ăn để cơ thể hấp thụ tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong quả lê.

Quả lê rất giàu chất dinh dưỡng: nhiều nước, chất béo, protein, carbohydrat, xơ, canxi, phospho, sắt, vitamin PP, các vitamin nhóm P, C, betacaroten, axit folic. Lê ăn sống, ép ra nước, nấu hay hấp cũng đều có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Ngoài là vị thuốc quý trị bệnh đường hô hấp, lê còn được dùng chữa các bệnh ở tuần hoàn, tim mạch, tăng huyết áp, tiêu hoá, bệnh gan, nhãn khoa, răng - hàm - mặt, bệnh xương khớp kể cả thống phong , dưỡng da.

Lợi ích không ngờ của quả lê

Trái lê ngon lành và bổ dưỡng không kém gì táo. Dưới đây là những lợi ích bất ngờ của lê được trang Popsugar liệt kê.

Lý do bạn nên ăn lê hàng ngày
Ảnh: bodybyfadi.com.

Một lưu ý dành cho bạn: Vỏ lê chứa quercetin là chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại bệnh ung thư và giảm huyết áp, tốt nhất bạn nên ăn lê nguyên vỏ.

Các bài thuốc từ quả lê

Lê chưng đường phèn
Lê chưng đường phèn dùng trong trường hợp “háo phổi” ho khan do phế nhiệt.

Cho nước lê, củ cải vào nồi nấu sôi mạnh rồi dịu xuống cho chín nhừ sền sệt như keo thì cho nước gừng, sữa nóng, mật ong khuấy đều, đun tiếp nhỏ lửa cho đến khi sôi thì bắc ra, để nguội cho vào bình. Thích hợp với chứng phế âm hư nhược (sốt về chiều, ho kéo dài, đờm ít và đặc, táo bón, tiểu tiện vàng và ít, suy nhược).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận