Mất 30 giây tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, bạn sẽ biết cơ thể của mình có đang khỏe mạnh hay không

Mất 30 giây tự kiểm tra sức khỏe tại nhà, bạn sẽ biết cơ thể của mình có đang khỏe mạnh hay không

Nguy cơ mắc nhiều thứ bệnh sẽ tăng lên khi chúng ta già đi và hệ miễn dịch cũng dần trở nên suy yếu hơn. Do đó, các chuyên gia sức khỏe thường khuyên bạn nên chủ động đi kiểm tra sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thường chủ quan bỏ qua trong chuyện bảo vệ sức khỏe của mình.

Dù vậy, bạn vẫn có thể nhận biết sức khỏe của mình có đang tốt hay không thông qua một số cách tự kiểm tra tại nhà sau đây.

Bóp chặt đầu ngón tay

Hãy dùng ngón tay cái và ngón trỏ phải bóp vào đầu ngón tay cái bên trái. Giữ trong vòng 3 - 5 giây rồi tiến hành tương tự với các ngón tay khác.

Sau khi bạn thả tay ra, máu sẽ ùa về trong không quá 2 giây. Nếu đúng như vậy thì cơ thể của bạn đang có đủ lưu lượng máu lưu thông. Các ngón tay được kết nối chặt chẽ với các cơ quan nội tạng và nếu bài kiểm tra trên gây đau đớn, có thể bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Các chuyên gia nhận định, đây là những nguyên nhân gây đau ở các ngón tay:

Bóp chặt đầu ngón tay

Nắm chặt tay thành nắm đấm

Nắm chặt tay thành nắm đấm

Đối với bài tự kiểm tra sức khỏe này, bạn nên nắm tay và giữ bàn tay ở cùng một vị trí. Sau 30 giây, hãy mở nắm tay và bạn sẽ thấy lòng bàn tay chuyển sang màu trắng. Khi bạn nắm tay thì các mạch máu sẽ bị ép lại, gây hạn chế lưu lượng máu đến tay.

Sau khi thả lỏng bàn tay, máu lại ùa về, điều này đồng nghĩa là các mạch máu của bạn đang hoạt động tốt và khỏe mạnh. Mặt khác, nếu phải mất một thời gian để lòng bàn tay trở lại màu hồng hào thì nó có thể là dấu hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.

Kéo căng cơ mông

Kéo căng cơ mông

Hãy nằm úp xuống sàn trong tư thế thoải mái, giữ cả hai cánh tay thẳng bên hông. Giữ chân trái thẳng và từ từ nâng chân phải lên, giữ vị trí này trong 30 giây.

Nếu bạn làm điều này thành công thì chứng tỏ cơ thể bạn khỏe mạnh. Thế nhưng, nếu khi kiểm tra thấy đau mỏi thì có thể bạn đang gặp vấn đề với gluteus maximus (một trong những cơ bắp kéo mạnh nhất trong cơ thể).

Giữ hai chân co lên 30 giây

Giữ hai chân co lên 30 giây

Hãy nằm xuống, đối mặt úp song song với sàn nhà. Giữ cánh tay thẳng, từ từ nâng cả hai chân của bạn lên, trong khi cơ thể vẫn giữ nguyên. Giữ vị trí này trong khoảng 30 - 35 giây.

Nếu bạn có thể làm những điều trên mà không co giật chân hoặc di chuyển chúng thì cơ thể bạn vẫn khỏe mạnh. Mặt khác, nếu bạn thấy nhiệm vụ này thực sự khó khăn thì có thể điều gì đó không ổn với bụng hoặc cột sống của bạn.

Nâng phần thân trên

Nằm phần thân trên

Hãy nằm xuống thoải mái với bụng úp xuống sàn nhà, chỉ nâng phần thân trên gồm cả bàn tay lên cao một chút. Giữ vị trí này trong khoảng 30 - 35 giây.

Nếu bạn vượt qua bài kiểm tra này mà không gặp khó khăn gì thì cơ thể vẫn khỏe mạnh. Nếu bạn thất bại thì có thể bạn đang gặp vấn đề về cột sống của mình.

*Chú ý:Hãy lưu ý rằng các xét nghiệm này không phải là sự thay thế cho các xét nghiệm thực tế được thực hiện bởi các chuyên gia. Đây chỉ là bài tự kiểm tra nhanh mà bạn có thể tiến hành tại nhà. Nếu bạn đang có bất kỳ triệu chứng nào, đừng chần chừ mà hãy đến bệnh viện khám ngay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận