Mẹo chống say tàu xe khi đi chơi ngày Tết

Mẹo chống say tàu xe khi đi chơi ngày Tết

Say xe là nỗi ám ảnh của nhiều người, nhất là khi Tết đến xuân về, ai ai cũng rộn ràng về quê ăn Tết bên gia đình thì nỗi sợ hãi mang tên say xe ngày càng lớn. Vậy là cách nào để phòng tránh say xe, giảm thiểu say xe? Mời các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để có những biện pháp phù hợp phòng chống say xe thật tốt nhé.

Mẹo chống say tàu xe khi đi chơi ngày Tết
Nếu bạn bị say tàu xe, nên uống 1 một chút nước gừng.

Mẹo chống say tàu xe khi đi chơi ngày Tết
Nên chọn chỗ ngồi phía trước.

Mẹo chống say tàu xe khi đi chơi ngày Tết
Sử dụng thuốc hoặc cao dán chống say.

Ngoài những phương pháp kể trên, các bạn có thể tham khảo thêm một số biện pháp chống say tàu xe dưới dưới đây:

Uống một ít nước lạnh hoặc nước có ga

Theo Healthline, một ngụm nước lạnh hoặc đồ uống có ga sẽ giúp bạn kiềm chế cảm giác buồn nôn. Không nên uống cà phê hoặc các loại sữa khi đi xe, vì nó làm cơ thể mất nước và tình trạng say xe nặng hơn.

Nghe nhạc hoặc trò chuyện

Hành động này nhằm đánh lạc hướng não bộ. Các nhà nghiên cứu phát hiện nghe nhạc có thể làm giảm cảm giác buồn nôn hoặc các triệu chứng sinh lý khác liên quan đến chứng say tàu xe.

Uống trà hoa cúc

Hoa cúc là loại thảo dược giúp làm dịu dạ dày, giảm axit và thư giãn cơ bụng. Vì vậy, trà hoa cúc có tác dụng tốt trị say tàu xe dù uống nóng hay lạnh.

Ăn chuối

Chuối giàu năng lượng và vitamin, giúp cơ thể phục hồi năng lượng do say xe. Trung bình một quả chuối cỡ vừa chứa 105 calo, 12% nhu cầu kali và 22% nhu cầu vitamin B6 một ngày với cơ thể.

Giữ miệng sạch sẽ

Buồn nôn và nôn có thể để lại những mùi khó chịu trong miệng của bạn. Súc miệng và đánh răng thường xuyên, ngậm kẹo bạc hà để giữ cho miệng sạch sẽ, tránh cảm giác buồn nôn quay trở lại.

Mở cửa sổ

Không khí trong lành làm giảm cảm giác buồn nôn, loại bỏ các mùi khó chịu khác trên xe.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận