Mẹo giảm cảm giác khó chịu cho người bị viêm xoang

Mẹo giảm cảm giác khó chịu cho người bị viêm xoang

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý, xông mặt bằng tinh dầu pha nước nóng, bổ sung vitamin C, uống nước ấm giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

Theo Health, điều trị thường mất nhiều thời gian mà rất khó chữa khỏi hoàn toàn. Tình trạng sưng viêm trong các khoang xoang khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, khó thở, nghẹt mũi, đau rát vùng mũi và ho dữ dội... Áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu ngay.

Rửa mũi bằng nước muối sinh lý

Nếu bạn bị viêm xoang, nên để sẵn một chai nước muối sinh lý có vòi nhỏ để dùng ngay khi cần thiết. Nước muối có nhiều cách dùng như nhỏ hoặc xịt sâu vào trong khoang mũi để rửa sạch và loại bỏ chất nhầy, tái thông các đường dẫn khí trong mũi và xoang. Duy trì xịt nhỏ mũi ít nhất hai lần trong ngày, bạn sẽ thấy bệnh trạng của mình cải thiện rõ rệt.

Điều trị viêm xoang thường mất nhiều thời gian mà rất khó chữa khỏi hoàn toàn.
Điều trị viêm xoang thường mất nhiều thời gian mà rất khó chữa khỏi hoàn toàn. (Ảnh minh họa: Health).

Xông hơi bằng nước nóng

Khi cảm thấy khó chịu vùng mũi, bạn có thể làm ấm xoang bằng cách xông mặt với một chén nước nóng hoặc phủ một chiếc khăn ẩm và ấm lên mặt, trùm lên các hốc xoang. Cho thêm tinh dầu tràm hay bạc hà vào nước xông để gia tăng hiệu quả.

Uống đủ nước

Uống đủ từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày giúp bạn có thể trạng tốt nhất. Không nên dùng nước lạnh để tránh làm tình trạng viêm xoang nặng hơn.

Bổ su​ng vitamin C

Người bị viêm xoang cần bổ sung thêm vitamin C để tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại tình trạng viêm. Nên ăn nhiều các loại trái cây giàu vitamin C như cam, đu đủ, thơm (dứa), kiwi...

Tránh dùng sữa

Sữa hoặc các sản phẩm từ sữa tạo ra nhiều đờm trong khoang mũi, gây tắc nghẽn mũi, cản trở sự thông thoáng ở các xoang, làm tắc nghẽn đường lưu thông của không khí. Khi mũi sản sinh nhiều đờm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm xoang, khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Các sản phẩm từ sữa như phô mai, bơ, kem… cũng không nên dùng vì dễ gây chứng ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận