Món ăn giải nhiệt ngày nắng nóng

Món ăn giải nhiệt ngày nắng nóng

Uống nước dừa, canh bí đao, ăn đậu hũ non giúp cơ thể giữ nước, chống mệt mỏi, tăng sức đề kháng, theo Eating Well.

Dừa tươi giải khát cho cơ thể hiệu quả.
Dừa tươi giải khát cho cơ thể hiệu quả. .

  • Sữa chua nhiều vitamin và khoáng chất tăng sức đề kháng tự nhiên của cơ thể trong ngày nắng nóng. Ăn sữa chua kèm các loại trái cây tươi là cách bổ sung vitamin hiệu quả cho cơ thể.
  • Bí đao thanh nhiệt giúp giảm cân hiệu quả. Bí đao vị ngọt, vị thanh, có thể nấu nước uống hoặc nấu canh với tôm giúp cơ thể giải nhiệt mùa hè.
  • Mướp đắng có vị đắng, tính hàn, có tác dụng sáng mắt, giải nhiệt, bổ khí, hoạt huyết. Mướp đắng dùng làm thức ăn mùa hè rất phù hợp, thường xào với thịt bò, nấu canh xương, nhồi thịt hấp, có khi đun nước tắm cho trẻ lặn rôm, sắc nước uống bằng cách thái nhỏ phơi khô dùng dần.
  • Đậu phụ vị ngọt, mát có tác dụng thanh nhiệt, nhuận táo, bổ trung, giải độc và sinh nước bọt. Đậu phụ dễ chế biến, dùng ăn sống hay kho với bột nghệ, rán hoặc nhồi thịt, sốt hoặc nấu canh với cà chua.
  • Uống nước dừa giải khát hiệu quả. Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên điều hòa các cơ quan nội tạng và bổ sung nước cho cơ thể. Trong nước dừa có acid lauric có thể giảm sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận