Nạn nhân ung thư phổi đầu tiên do vape

Nạn nhân ung thư phổi đầu tiên do vape

Một người Mỹ đã chết vì nguyên nhân theo suy đoán của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh có liên quan đến vape (hút thuốc lá điện tử).

Theo Tech Crunch, gần 200 trường hợp khác với mức độ nghiêm trọng do hút vape khác nhau đã được báo cáo trên toàn Mỹ. CDC mô tả tình trạng của các bệnh nhân là là hệ hô hấp bị tổn thương nghiêm trọng không giải thích được sau khi sử dụng vape.

Hút vape khiến hệ hô hấp bị tổn thương nghiêm trọng.
Hút vape khiến hệ hô hấp bị tổn thương nghiêm trọng.

Thông tin về người quá cố không được cung cấp ngoài việc đó là một người trưởng thành sống ở bang Illinois và chết vì một loại bệnh phổi nào đó trầm trọng do sử dụng thuốc lá điện tử. Ngoài ra, ít nhất 22 người trong độ tuổi từ 17 đến 38 cũng bị mắc bệnh hô hấp sau khi sử dụng thuốc lá điện tử. Các quan chức y tế đang làm việc với các sở y tế địa phương để điều tra 12 cá nhân khác.

Biểu hiện của các bệnh nhân mắc bệnh phổi do hút thuốc lá điện tử bao gồm ho, khó thở và mệt mỏi. Một số người cũng bị nôn mửa và tiêu chảy. Các triệu chứng xấu đi trong một vài ngày hoặc vài tuần trước khi nhập viện.

CDC cho biết họ sẽ điều tra về tình trạng bệnh phổi liên quan đến hút thuốc lá điện tử, trong đó có nhận diện các sản phẩm nào đã được sử dụng, chúng được sử dụng như thế nào và liệu có hợp chất nào được thêm vào thuốc lá điện tử hay không?

Các quan chức y tế Mỹ cũng cho biết những người gặp phải bất kỳ loại đau ngực hoặc khó thở sau khi hút thuốc lá điện tử trong vài tuần hoặc vài tháng nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức. Đồng thời, các nhân viên y tế cũng lưu ý hỏi về tiền sử sử dụng thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận