Nấu cơm bằng nước nóng hay nước lạnh? 90% bà nội trợ Việt trả lời sai

Nấu cơm bằng nước nóng hay nước lạnh? 90% bà nội trợ Việt trả lời sai

Nấu cơm, một công việc tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng không phải ai cũng biết cách nấu đúng để cơm vừa ngon vừa giữ được chất dinh dưỡng.

Tại Việt Nam, mọi người đều cho rằng chất lượng gạo và sự khéo léo trong việc đong đúng lượng nước cần thiết là 2 yếu tố quyết định cơm ngon hay không chứ không liên quan tới việc nấu bằng nước nóng hay lạnh. Vì vậy, đa phần mọi người đều nấu cơm bằng nước lạnh.

Một số người lại có thói quen ngâm gạo trước khi nấu khoảng 20 phút. Cũng có ý kiến cho rằng, nấu bằng nước lạnh gạo sẽ chín từ từ nên cơm sẽ ngon hơn, còn nấu bằng nước nóng ngay từ đầu cơm bị cứng và không dẻo do gạo bị chín ép.

Nấu cơm

Tuy nhiên, mọi quan niệm và thói quen nấu cơm đó đều không đúng. Nấu cơm bằng nước lạnh, cần một khoảng thời gian để nước nóng lên, hạt gạo sẽ bị trương nở khiến cơm mất ngon và vô tình làm mất đi một lượng dinh dưỡng quý giá có trong gạo.

Theo chuyên gia, nấu cơm bằng nước nóng sẽ giúp gạo nhanh chín và chín đều hơn, cơm dẻo hơn. Ngoài ra, khi nấu bằng nước nóng, hạt gạo không bị vỡ do lớp bên ngoài hạt gạo nhanh co lại thành màng bảo vệ và giúp giữ lại tối đa lượng chất dinh dưỡng.

Nấu cơm bằng nước nóng và đậy nắp nồi kín sẽ giúp giữ lại lượng vitamin B1 nhiều hơn 30% so với nấu bằng nước lạnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận