Ngâm chân detox - phương pháp thải độc cơ thể đơn giản, hiệu quả

Ngâm chân detox - phương pháp thải độc cơ thể đơn giản, hiệu quả

Ngâm chân ion, ngâm bằng nước muối, nước chanh, đất sét hoặc dùng miếng dán thải độc... là phương pháp loại bỏ độc tố cơ thể. 

Theo y học cổ truyền, ngâm chân detox là một trong những phương pháp hiệu quả và đơn giản giúp làm sạch toàn bộ cơ thể, loại bỏ độc tố và chất thải tích lũy. 

Miếng dán chân từ thiên nhiên là cách thải độc, tăng cường năng lượng và hệ miễn dịch. Công thức rất đơn giản và dễ dàng: Băm 4 tép tỏi và hành tây, cho một ít nước vào nồi đun sôi. Để nguội và lọc hỗn hợp này, sau đó để hỗn hợp trong một miếng băng gạc và áp vào lòng bàn chân. Có thể sử dụng những miếng dán này vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Khi màu sắc của các miếng dán thay đổi nghĩa là chất độc trong cơ thể đang được loại bỏ.

Ngâm chân ion cũng có tác dụng tương tự, dựa trên phương pháp điện phân, tức sử dụng điện để tạo ra phản ứng hóa học. Cách thực hiện: Sử dụng nước muối ấm để lỗ chân lông mở ra, các ion sẽ hấp thụ vào trong lòng bàn chân. Nước muối chuyển sang màu đục là dấu hiệu cho thấy cơ thể đã được giải độc.

Ngâm chân là biện pháp thải độc cơ thể hiệu quả mà nhiều người bỏ qua.
Ngâm chân là biện pháp thải độc cơ thể hiệu quả mà nhiều người bỏ qua. (Ảnh: Anae-Naturopathie).

Bạn cũng có thể ngâm chân với nước muối. Chuẩn bị một chén muối Epsom, một chén muối biển, hai chén baking soda cùng một vài giọt tinh dầu (chanh, oải hương hoặc loại khác). Cho tất cả vào nước ấm trong vài phút, sau đó ngâm chân 30 phút. Có thể thêm giấm táo vào hỗn hợp này. 

Muối Epsom có thành phần chính là magiê giúp thanh lọc, giải độc qua da và thư giãn cơ thể. Nhờ có hàm lượng khoáng chất cao, ngâm chân bằng muối Epsom làm dịu đôi chân và kích hoạt lưu thông máu.

Ngâm chân cùng đất sét, cần chuẩn bị 1/2 chén đất sét bentonite, 1/2 chén muối Epsom, một vài giọt tinh dầu (chanh, oải hương hoặc loại khác). Thực hiện: Cho muối Epsom vào một chậu chứa nước ấm và thêm tinh dầu. Trộn đất sét bentonite với nước trong một bát khác. Lưu ý, khi trộn không sử dụng các dụng cụ kim loại. Sau đó thêm đất sét vào bồn tắm đã chuẩn bị và ngâm chân trong 20 phút. 

Đất sét bentonite có khả năng thải độc tố, tạp chất và hóa chất khỏi cơ thể. Theo các nhà nghiên cứu, đất sét hoạt động như một miếng bọt biển chứa nhiều lỗ, hấp thụ độc tố.

Để ngâm châm với nước chanh, chuẩn bị 2 cốc nước chanh, một muỗng bột gừng khô. Cách sử dụng: Đổ đầy một chậu chứa với nước ấm, thêm bột gừng khô và chanh, ngâm chân trong 30 phút. Phương pháp này làm dịu cơ thể và phòng trị bệnh cúm, dị ứng... nhờ gừng và chanh có đặc tính chống virus, giàu vitamin và khoáng chất.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận