"Người cây" Bangladesh tái nhập viện vì bệnh nặng hơn

"Người cây" Bangladesh tái nhập viện vì bệnh nặng hơn

Người đàn ông tự ý trốn viện sau 25 lần phẫu thuật loại bỏ lớp mụn cóc tua tủa trên tay chân phải quay lại nhập viện.

Abul Bajanda, 28 tuổi, nhập viện hôm 20/1, trong tình trạng lớp mụn cóc bao phủ hầu hết bàn tay và bàn chân. Ông bố có một con gái 4 tuổi được gọi là vì bệnh biểu bì epidermodysplasia, một căn bệnh di truyền hiếm gặp, theo một hãng tin quốc tế.

Abul Bajanda hồi tháng 1/2016.
Abul Bajanda hồi tháng 1/2016. .

Sau khi trải qua 25 cuộc phẫu thuật từ năm 2016, Bajanda tự ý rời khỏi bệnh viện hồi tháng 8/2018 để tìm cách điều trị khác và cũng không thông báo cho nhân viên y tế.

"Tôi đã sai khi rời viện. Tôi tìm cách điều trị khác nhưng không được. Giờ thì tôi hiểu nên ở lại và tiếp tục điều trị trong viện", Banjanda nói.

Samanta Lal Sen, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trong bệnh viện đại học y Dhaka, cho biết họ sẽ "sớm" điều trị cho Banjanda bởi mụn cóc đã lây lan sang những phần khác trên người bệnh nhân.

"Tôi đã yêu cầu Bajandar quay lại viện càng sớm càng tốt. Giờ chúng tôi quay lại vạch xuất phát. Chúng tôi sẽ phải tiến hành rất nhiều ca phẫu thuật", Sen nói.

Thủ tướng Sheikh Hasina từng hứa sẽ điều trị miễn phí cho Bajanda sau khi hoàn cảnh khó khăn của anh khiến người dân cả nước xúc động. Anh phải sống trong phòng riêng đắt tiền của bệnh viện cùng vợ và con gái gần hai năm, trong lần điều trị đầu tiên. Mọi sinh hoạt ăn uống, tắm gội của anh đều phụ thuộc vào vợ.

Bajanda hồi tháng 1/2018.
Bajanda hồi tháng 1/2018. .

Bajanda mắc phải chứng bệnh hiếm mà trên thế giới chưa tới 6 người mắc bệnh. Bác sĩ Sen khẳng định đã điều trị thành công cho một thiếu nữ người Bangladesh mắc bệnh này năm 2017. Tuy nhiên, cha cô gái sau đó cho biết mụn cóc tái phát trên người con gái với số lượng lớn hơn, khiến gia đình phải ngừng điều trị và trở về quê.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận