Người đàn ông kì lạ có dạ dày tự… sản xuất bia

Người đàn ông kì lạ có dạ dày tự… sản xuất bia

Cảnh sát và bác sĩ đã không tin một người đàn ông 46 tuổi ở Mỹ thề rằng anh ta không uống rượu trước khi bị bắt vì nghi ngờ lái xe khi say rượu.

Nồng độ cồn trong máu của người đàn ông gấp hơn hai lần giới hạn pháp lý để vận hành một chiếc xe hơi. Anh từ chối kiểm tra hơi thở, phải nhập viện và sau đó được thả ra.

Hội chứng Auto Brewery Syndrome  khiến nhiều người khốn khổ.
Hội chứng Auto Brewery Syndrome khiến nhiều người khốn khổ.

Sau đó, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một sự thật bất thường đó là sự xuất hiện của nấm trong hệ thống tiêu hóa của người đàn ông đang biến carbohydrate thành rượu - một tình trạng hiếm gặp được chẩn đoán là Auto Brewery Syndrome hay hội chứng "nhà máy bia tự động".

Ở những người mắc hội chứng này, nấm lên men hoặc vi khuẩn trong ruột sản xuất ethanol và có thể khiến bệnh nhân có dấu hiệu say xỉn. Tình trạng này, còn được gọi là hội chứng lên men đường ruột, có thể xảy ra ở những người khỏe mạnh nhưng phổ biến hơn ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, béo phì.

"Đó là một căn bệnh khủng khiếp", Barbara Cordell, một nhà nghiên cứu về hội chứng Auto Brewery Syndrome cho biết.

Thường những người mắc hội Auto Brewery Syndrome có thể có mùi như mùi rượu hoặc luôn cảm thấy mệt mỏi để làm việc hoặc dành thời gian cho gia đình. Một số bệnh nhân thất nghiệp vì tình trạng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận