Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

Miyako Chiyo là một người kiên nhẫn, tốt bụng và là “nữ thần” mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Vào hôm 27/7, Bộ Y tế Nhật Bản đã tuyên bố bà Miyako Chiyo – người đang nắm giữ kỷ lục người già nhất ở cả Nhật Bản lẫn thế giới, đã qua đời vào hôm Chủ Nhật vừa rồi, hưởng thọ 117 tuổi.

Bà Miyako Chiyo.
Bà Miyako Chiyo. (Ảnh: Twitter).

Sinh vào ngày 22/5/1901, bà Chiyo trở thành người phụ nữ già nhất Nhật Bản sau khi bà Misao Okawa – người già nhất xứ sở hoa anh đào lúc ấy – từ trần vào hồi tháng 4/2015. Theo CNN, nếu tính thời điểm qua đời, bà Okawa (sinh ngày 5/3/1898) trẻ hơn bà Chiyo 1 tháng tuổi.

Được biết, bà Chiyo từ trần ngay sau khi Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận bà là người phụ nữ già nhất thế giới và đồng thời cũng là người sống lâu nhất hành tinh.

Gia đình bà Chiyo Miyako
Từ phải qua trái: bà Miyako Chiyo, Toshiko (con gái bà Chiyo), Shoji (chồng bà Chiyo), Kiku (mẹ bà Chiyo) và Junichi (con trai bà Chiyo). (Ảnh: Guinness Record).

Trong một tuyên bố được đưa ra bởi Kỷ lục Guinness, gia đình của người phụ nữ 117 tuổi này mô tả bà Chiyo là một người kiên nhẫn, tốt bụng và là “nữ thần” mang lại niềm vui cho những người xung quanh.

Hiện tại, Guinness vẫn chưa xác định được ai sẽ là người kế nhiệm bà Miyako Chiyo để trở thành người phụ nữ già nhất Nhật Bản. Trong khi đó, danh hiệu người đàn ông già nhất Nhật Bản hiện vẫn đang được nắm giữ bởi ông Masazo Nonaka – người vừa mới bước qua tuổi 113 vào hôm 25/7 vừa rồi.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận