Theo Bootz AB, một công ty có trụ sở tại Điển chuyên bán quần áo và các sản phẩm làm đẹp, việc trả lại hàng hóa này quá tốn kém cho cả doanh nghiệp và môi trường.
Theo trang Insider gần đây, chính sách của Bootz là một phần của xu hướng lớn hơn trong số các nhà bán lẻ yêu cầu khách hàng phải chịu trách nhiệm khi trả lại quá nhiều hàng.
Mặc dù việc áp dụng các biện pháp này với khách hàng không phải là điều mới, nhưng người mua thường xuyên trả lại hàng hóa hơn bao giờ hết. Các nhà bán lẻ có thể phải trả tiền để xử lý hàng hóa được trả lại. Theo một báo cáo của Insider Intelligence, chi phí xử lý và vận chuyển các đơn hàng trực tuyến có thể chiếm tới 21% giá trị của đơn hàng đó.
Một số nhà bán lẻ đang muốn khách hàng phải trả phí cho họ để thực hiện các khoản hoàn trả lại đó. Chỉ một số thương hiệu đang tính phí khách trả lại hàng trực tuyến, bao gồm Amazon, TJ Maxx và Abercrombie & Fitch.
Theo Kirkeskov Riis, phát ngôn viên của Bootz AB, những khách hàng bị chậm hàng hóa vô thời hạn đã từng gửi lại các mặt hàng vì mặc không vừa hoặc hối hận do đã mua.
Theo Kirkeskov Riis, những khách hàng này "liên tục lợi dụng dịch vụ vận chuyển miễn phí và trả hàng miễn phí đến mức làm tổn thương doanh nghiệp của chúng tôi, các khách hàng khác và môi trường". Trong một email gửi đến hãng tin AP, Kirkeskov Riis cho biết những khách hàng này chỉ chiếm dưới 2% "trên tổng số hơn 3 triệu khách hàng trên Boozt" nhưng chiếm 25% tổng số hàng trả lại.
Theo ông, "Bằng cách tạm dừng các tài khoản này và giảm số tiền trả lại không cần thiết, Boozt đã tiết kiệm được khoảng 791 tấn CO2 vào năm 2022, loại bỏ nhu cầu sử dụng khoảng 600 xe tải giao hàng hàng năm."

Theo trang Insider, một số nhà bán lẻ đang thực hiện một chiến lược khác, chẳng hạn như đưa ra đề xuất để khách hàng giữ hàng lâu dài.
Tuy nhiên, nhiều khách hàng xem việc trả hàng thuận tiện và giá cả hợp lý là một khía cạnh của thói quen mua sắm của họ. Để thu hút khách hàng trung thành, các nhà bán lẻ như Target và Nordstrom nhấn mạnh việc quảng bá chính sách trả hàng rộng lượng. Một số người có thể thay đổi thói quen ăn sâu vào khách hàng của họ.
Theo Insider Intelligence, "Nếu bạn không cung cấp quy trình trả hàng tốt, họ sẽ chuyển sang nơi khác."
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: 1thegioi.vn
Tham gia bình luận