Những điều cần biết khi thực hiện phương pháp detox

Những điều cần biết khi thực hiện phương pháp detox

Có nhiều cách detox cơ thể như qua ăn uống, tập luyện; do đó, nắm rõ bản chất và tìm ra phương pháp phù hợp sẽ giúp bạn đạt kết quả như ý.

Những năm gần đây, detox (thải độc cơ thể) trở thành một trào lưu làm đẹp với nhiều phương pháp khác nhau như sử dụng thực phẩm organic; xông hơi; tắm biển; uống nước detox từ các loại lá, trái cây; giảm lượng đường; điều chỉnh chế độ ăn uống... Đây là một trong những cách tác động đến cơ quan trong cơ thể, từ đó, điều chỉnh, đẩy nhanh quá trình đào thải những chất cặn bã tồn đọng ra ngoài. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện đúng và thành công việc detox cơ thể. Do đó, bạn cần nắm rõ bản chất cũng như cơ chế của từng phương pháp.

Những điều cần biết khi thực hiện phương pháp detox
Detox cơ thể bằng các loại nước trái cây là phương pháp được nhiều chị em văn phòng yêu thích.

Detox qua chế độ ăn uống nhưng phải thích hợp với cơ thể

Cách detox bằng việc sử dụng thực phẩm organic hay điều chỉnh chế độ ăn, uống nước detox từ các loại lá, trái cây sẽ gây ảnh hưởng tới sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể. Ăn uống theo chế độ khiến bạn có thể ngừng nạp vào cơ thể protein, một số chất xơ hay các chất dinh dưỡng thiết yếu khác mà không có các chỉ dẫn đúng đắn từ chuyên gia.

Mỗi người có một cơ địa và những vấn đề sức khoẻ riêng, do đó cần có những chỉ đạo từ bác sĩ chuyên gia để nghiên cứu các chế độ ăn sao cho không ảnh hưởng đến dinh dưỡng của cơ thể. Vì vậy, khi tiếp cận các phương pháp detox qua chế độ ăn uống, bạn cần đưa vấn đề sức khỏe lên đầu.

Detox qua cách luyện tập nhưng cần thời gian

Tập thể dục, thiền, hay tập thói quen xông hơi một lần mỗi tuần cũng là những phương pháp detox được nhiều người lựa chọn vì không chỉ giúp cơ thể đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi vận động, mà còn hình thành lối sống khoẻ mạnh. Tuy nhiên, để phương pháp này đem lại kết quả, bạn cần có thời gian thực hiện thường xuyên và đều đặn. Với những người bận rộn công việc thì những cách detox này dễ bị bỏ dở.

Thiền là một trong những cách rèn luyện và detox cơ thể.
Thiền là một trong những cách rèn luyện và detox cơ thể.

Detox tác động đến cơ quan thải độc bên trong cơ thể - hệ bạch huyết

Cơ thể luôn có cơ chế tự đào thải độc tố, nhưng để phát huy tác dụng, cơ chế này cần được chăm sóc từ gốc rễ - ở đây là kích thích trực tiếp tới hệ bạch huyết.

Hệ bạch huyết là một trong những cơ quan hỗ trợ quá trình đào thải chất cặn bã của hệ bài tiết. Với nhiệm vụ hỗ trợ đưa nước thừa và độc tố trong cơ thể được bài tiết qua tuyến mồ hôi, nếu hệ bạch huyết không có những sự chăm sóc đúng cách, thì dấu hiệu của sự dư thừa độc tố sẽ biểu hiện rệt qua làn da. Làn da khoẻ mạnh là dấu hiệu rõ rệt cho thấy cơ thể không có độc tố. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận