Những lưu ý khi ăn cherry để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Những lưu ý khi ăn cherry để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Quả cherry còn gọi là quả anh đào được nhiều người rất ưa chuộng bởi vị ngon ngọt dễ ăn, giàu vitamin. Thế nhưng, ăn quả cherry cũng phải đúng cách kẻo ngộ độc.

Ăn quả cherry có thực sự gây độc không?

Bác sĩ Mẫn Khải, Phó khoa Tiêu hóa của bệnh viện số 1 Vũ Hán cho biết: "Thủ phạm chính gây ra ngộ độc không phải là phần thịt quả cherry mà là hạt cherry. Hạt cherry thuộc top 10 thực phẩm độc hại chúng ta hay ăn, trong hạt quả cherry có chứa cyanogenic hoặc cyanide-forming glycosides có thể hình thành amygdalin khi nhai chúng".

Đây là hợp chất khi vào hệ tiêu hóa sẽ thành cyanua hydrogen. Chất xyanua là loại chất độc hại thường dùng trong công nghiệp, tuy nhiên nó cũng xuất hiện trong nhiều loại thực phẩm người dân thường dùng như măng hay sắn. Chất này được hấp thu nhanh vào cơ thể, ức chế rất nhanh, mạnh với hô hấp tế bào và có thể gây tử vong.

Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 200 - 400g quả cherry.
Mỗi ngày chỉ nên ăn từ 200 - 400g quả cherry.

Tuy nhiên, nếu ăn bình thường cũng sẽ không có vấn đề gì. Bác sĩ Mẫn Khải cũng kiến nghị, những người bị tiểu đường và trẻ nhỏ không nên ăn quá nhiều quả cherry, người lớn mỗi lần ăn không quá 20 quả, ăn xong phải uống nhiều nước.

Bác sĩ Mẫn Khải nói tiếp, không phải trái cây có độc, ăn xong sẽ gây tổn thương cơ thể dẫn đến tử vong, mà bất cứ thực phẩm nào ăn quá nhiều sẽ phá vỡ sự mất cân bằng trao đổi chất trong cơ thể và gây khó chịu. Bác sĩ cũng khuyên mọi người, mỗi ngày chỉ nên ăn từ 200- 400g hoa quả, trường hợp cô Vương 5 ngày liên tiếp ăn 3kg cherry, vượt quá số lượng cao nhất cho phép, khiến cơ thể khó chịu và gây ra tình trạng viêm ruột cấp tính

Bác sĩ Mẫn Khải chỉ ra những thực phẩm không nên ăn với quả cherry:

Phòng ngừa ngộ độc khi ăn quả cherry

Bảo quản quả cherry ở nơi thoáng mát.
Bảo quản quả cherry ở nơi thoáng mát.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận