Nước cất là gì?

Nước cất là gì?

Nước cất là nước tinh khiết với độ tinh khiết cực kỳ cao, nguyên chất, được điều chế bằng cách chưng cất theo nhiều cách khác nhau như (lọc, thẩm thấu ngược hoặc ngưng tụ hơi nước).

Nước cất: Định nghĩa, bản chất, nơi mua

Nước cất là gì?

Nước cất là nước có độ tinh khiết cực kỳ cao, nguyên chất, được điều chế bằng cách chưng cất theo nhiều cách khác nhau như (lọc, thẩm thấu ngược hoặc ngưng tụ hơi nước). Nước cất thường được sử dụng trong y tế như pha chế thuốc tiêm, thuốc uống, biệt dược, rửa dụng cụ y tế, rửa vết thương. Nước cất hoàn toàn không chứa các tạp chất hữu cơ hay vô cơ.

Nước cất hoàn toàn không chứa các tạp chất hữu cơ hay vô cơ.
Nước cất hoàn toàn không chứa các tạp chất hữu cơ hay vô cơ.

Nước cất được chia thành ba loại:

Ngoài ra, nước cất còn được phân loại theo thành phần lý hóa như TDS (Total Dissolved Solids), độ dẫn điện...v..v.

Nước cất là thuốc độc? Nước cất có uống được không?

Do nước cất có độ tinh khiết rất cao, nên lẽ ra phải phù hợp làm nước uống được chứ?

Điều này là sai lầm vì quá trình lọc đã lấy đi những thành phần quan trọng cần thiết cho sức khỏe có trong nước. Khi thiếu đi những khoáng chất cần thiết trong cơ thể, nếu bạn uống nước cất nó sẽ góp phần đào thải thêm những khoáng chất cần thiết ra ngoài dẫn đến tình trạng thiếu chất nghiêm trọng.

Năm 1970, nhà khoa học Paavo Airola đã viết về sự nguy hiểm của nước cất như sau: “Nước chưng cất hoàn toàn không có chứa các hóa chất và việc dùng nước cất trong thời gian dài có thể dẫn đến thiếu hụt khoáng chất nghiêm trọng trong cơ thể. Điều đó dẫn đến nguy cơ bệnh loãng xương, tiểu đường, sâu răng và bệnh tim”.

Tóm lại có thể uống nước cất nhưng không nên, không sử dụng nhiều và sử dụng trong thời gian dài.

Nước cất mua ở đâu?

Việc mua nước cất khá là dễ dàng. Ở Việt Nam hầu hết các hiệu thuốc tây đều có bán nước cất dạng ống thuỷ tinh dùng để tiêm hoặc dạng chai to hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận