Olympic PyeongChang 2018: Số trường hợp nhiễm norovirus tăng nhanh

Olympic PyeongChang 2018: Số trường hợp nhiễm norovirus tăng nhanh

Ban tổ chức ngày 8/2 xác nhận, số trường hợp nhiễm norovirus (nhóm các siêu vi trùng gây viêm dạ dày và ruột cấp tính và làm nhiễm trùng đường tiêu hóa) đã tăng lên 128 người. Tuy nhiên, không có vận động viên nào bị ảnh hưởng sau khi loại virus này bùng phát tại PyeongChang từ đầu tuần.

Các vận động viên Singapore tại Làng Olympic ở Gangneung, Hàn Quốc ngày 8/2.
Các vận động viên Singapore tại Làng Olympic ở Gangneung, Hàn Quốc ngày 8/2. (Ảnh: Yonhap/TTXVN).

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc, riêng trong ngày 8/2, có thêm 42 ca nhiễm mới được ghi nhận, trong đó có 34 người là nhân viên an ninh dân sự. Những người này đã bị cách ly và được theo dõi để tránh nguy cơ lây lan.

Norovirus là loại virus gây đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Ban tổ chức Olympic PyeongChang đang tiến hành xét nghiệm nước máy, kiểm tra quy trình chuẩn bị đồ ăn và thực phẩm để truy tìm con đường lây lan. Để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân viên an ninh do bị cách ly vì nhiễm virus, 900 binh lính quân đội đã được triển khai để đảm nhiệm công tác này. Họ sẽ làm việc tại 20 khu vực thi đấu cho đến khi các nhân viên bị ảnh hưởng có thể quay lại làm nhiệm vụ.

Trước đó, ngày 6/2, có 1.200 nhân viên an ninh đã được yêu cầu rút khỏi các vị trí làm việc tại Olympic PyeongChang sau khi nhiều người trong số họ bị nhiễm virus nói trên, có thể là do thức ăn hoặc nước uống bị nhiễm khuẩn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận