Phụ nữ nên ngồi "dạng chân" giống đàn ông

Phụ nữ nên ngồi "dạng chân" giống đàn ông

Bác sĩ khuyên phụ nữ nên ngồi với đầu gối hai chân chếch theo hướng 11h và 1h, sẽ tránh các bệnh đau đầu gối, đau vùng hông.

Barbara Bergin, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại bang Texas chia sẻ từng chứng kiến hàng trăm bệnh nhân, 90% trong đó là phụ nữ vật lộn với cơn đau vùng hông và dưới xương bánh chè. Bà cho biết thói quen ngồi khép chân để được "nữ tính" của phụ nữ, hoặc nghiêng người sang một bên khi đứng là nguyên nhân phổ biến khiến tỷ lệ đau đầu gối và hông ở phụ nữ cao hơn đàn ông. 

Theo Cordelia Carter, bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình tại NYU Langone, tư thế ngồi với hai đầu gối chạm vào nhau của phụ nữ có thể gây căng xương đùi và xương cơ. Trong khi đó, đàn ông thường ngồi dạng chân, các ngón chân đều chạm sàn, do đó cơ thể được giữ trong tư thế thẳng và ổn định, thay vì nghiêng sang một bên.  

Ngồi dạng chân nhẹ theo hướng 11h và 1h giảm nguy cơ đau đầu gối, đau vùng hông.
Ngồi dạng chân nhẹ theo hướng 11h và 1h giảm nguy cơ đau đầu gối, đau vùng hông. (Ảnh: Daily Mail).

"Trên thực tế, dáng ngồi dạng chân của đàn ông tốt cho cơ thể phụ nữ hơn so với đàn ông, bởi cấu trúc xương chậu rộng của phụ nữ khiến xương đùi được xoay vào phía trong một cách tự nhiên", bác sĩ Cordelia giải thích. 

Ông cho biết không khuyến khích phụ nữ ngồi dạng chân liên tục. 

"Tôi nghĩ phụ nữ vẫn nên ngồi khép chân lại khi mặc váy và khi ngồi cùng đàn ông. Đây là phép lịch sự, thể hiện sự nữ tính. Tuy nhiên, 90% thời gian bạn có thể ngồi thoải mái, hai chân hơi dạng giống đàn ông. Điều này không có vấn đề gì, mà chắc chắn sẽ tốt cho sức khỏe".

Bà Barbara khuyên dù ngồi ở tư thế nào cũng không nên ngồi một chỗ trong thời gian quá lâu, tránh nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận