Phụ nữ xoa gừng lên 2 vị trí này trên cơ thể không lo thừa cân, bệnh tật tránh xa

Phụ nữ xoa gừng lên 2 vị trí này trên cơ thể không lo thừa cân, bệnh tật tránh xa

Gừng là loại gia vị có trong mọi nhà bếp. Nhưng hơn thế nữa nó còn là một "vị thuốc" giúp phòng ngừa và chữa bệnh hiệu quả.

Từ quan điểm của y học Trung Quốc, có thể nói ẩm ướt là nguyên nhân gây nhiều bệnh tật. Cơ thể con người dư ẩm quá nhiều, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất, việc dư thừa độ ẩm thể hiện rõ nhất ở bệnh viêm xương khớp dạng thấp, bệnh chàm, đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, cholesterol cao, bệnh tim mạch vành, đột quỵ, tiết dịch âm đạo nhiều, bệnh gout, tiêu chảy, tăng huyết áp… Do đó, việc bài trừ độ ẩm trong cơ thể rất quan trọng.

Gừng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. 
Gừng có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh. 

là một trợ thủ đắc lực trong việc giải quyết tình trạng này. Chỉ cần sử dụng gừng đúng cách, thì tác dụng bảo vệ sức khỏe tương đối rõ ràng. Đặc biệt thường xuyên dùng gừng để chà vào 2 vị trí này sẽ giúp loại bỏ độ ẩm, bài độc, còn khiến bụng ngày càng nhỏ hơn.

1. Thoa gừng vào lòng bàn chân

Lòng bàn chân của chúng ta có rất nhiều huyệt vị, hơn nữa là nơi tụ tập của các kinh mạch, vì vậy bàn chân còn được gọi là "trái tim thứ hai”. Do đó, việc bảo vệ và duy trì sức khỏe đôi chân cũng rất quan trọng. Trước khi đi ngủ vào ban đêm, bạn có thể cắt gừng thành từng miếng và chà xát vào lòng bàn chân. Điều này có tác dụng đẩy hơi lạnh ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả.

Thoa gừng vào lòng bàn chân giúp loại bỏ độ ẩm, loại bỏ chất độc trong cơ thể.
Thoa gừng vào lòng bàn chân giúp loại bỏ độ ẩm, loại bỏ chất độc trong cơ thể. (Ảnh minh họa)

Các chất dinh dưỡng trong gừng cũng có thể được cơ thể hấp thụ từ từ thông qua các huyệt đạo trên bàn chân. Điều này cũng giúp tăng tốc độ lưu thông máu trong cơ thể, tăng cường khả năng trao đổi chất, giúp loại bỏ độc tố, đồng thời khí lạnh, độ ẩm cũng được bài tiết ra ngoài một cách thuận lợi. Nếu độc tố và "rác thải" trong cơ thể quá nhiều, cơ thể sẽ phải đối mặt với các loại nguy hiểm, hơn nữa rất dễ khiến cơ thể sản sinh ra mỡ thừa. Vì vậy trước khi đi ngủ dùng miếng gừng bôi lên lòng bàn chân, những vấn đề trên sẽ được giải quyết, đặc biệt là còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, và bụng mỡ sẽ dần dần nhỏ lại.

2. Dùng gừng bôi lên rốn

Ngày nay, điều kiện sống của mọi người ngày càng tốt hơn và chế độ ăn uống cũng ngày càng phong phú, mọi người không chỉ yêu cầu về chất mà còn chú ý đến hương vị của thực phẩm. Ngoài ra, nhiều người đặc biệt quan tâm đến sức khỏe dinh dưỡng và coi trọng vóc dáng. Vì để đạt được thân hình lí tưởng, bình thường trong cuộc sống rất nhiều người lựa chọn tập thể dục để tăng cường quản lý thể chất và giảm cân.

/photos/image/2020/06/23/cu-gung-200.jpg
Huyệt đạo Thần khuyết nằm giữa rốn, bôi gừng ở vị trí này còn có thể giúp giảm cân và bảo vệ sức khỏe tổng thể. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, ngoài việc tập thể dục, có thể thử phương thức lấy gừng đặt lên rốn, có thể giúp giảm cân rất tốt, đồng thời cũng có tác dụng bài tiết các chất độc hôi thối trong cơ thể, loại bỏ mỡ bụng. Trên rốn cũng có một huyệt đạo gọi là huyệt Thần Khuyết. Huyệt này và phần bụng có liên quan chặt chẽ đến nhau. Huyệt Thần khuyết được massage cũng giúp bảo vệ sức khỏe tổng thể, các độc tố trong cơ thể được đào thải ra ngoài một cách trơn tru hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận