Chiều 19-1, UBND quận 11 tổ chức lễ ra mắt cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến quận 11 "Đến và Cảm nhận". Cẩm nang giới thiệu sản phẩm du lịch, các điểm đến và ẩm thực đặc trưng, đồng thời quảng bá, tuyên truyền các sản phẩm du lịch hấp dẫn, kết nối các doanh nghiệp du lịch lữ hành cùng khai thác.
Cẩm nang du lịch quận 11 "Đến và Cảm nhận" với 5 ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Anh.
Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Trần Thị Bích Trâm, Phó Chủ tịch UBND quận 11, cho biết cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng, điểm đến quận 11 với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho du khách, nhất là du khách quốc tế khi tham quan du lịch. Đồng thời nhằm mục tiêu giúp cho du khách nắm được các thông tin chi tiết về các sản phẩm, nhà hàng, khách sạn, địa chỉ vui chơi giải trí khi đến với quận 11 nói riêng và TP.HCM nói chung.
Theo bà Trâm, cẩm nang sản phẩm du lịch có được du khách biết đến và đón nhận hay không phụ thuộc rất nhiều vào các doanh nghiệp và sự truyền thông của chính du khách khi tham quan trải nghiệm.
"Tôi rất mong các cơ quan tiếp tục truyền thông đến nhân dân trên địa bàn và du khách tại các địa phương, du khách quốc tế. Hãy đến quận 11 cùng cảm nhận danh lam thắng cảnh và nhịp sống của người Sài Gòn thân thiện, nghĩa tình."- bà Trâm nói.
Quận 11 hội tụ được nhiều loại hình văn hóa đa dạng, có các di tích lịch sử văn hóa, khu vui chơi, giải trí, du lịch đầy màu sắc nhưng không kém phần sôi động.
Từ những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm tuổi như chùa Giác Viên, chùa Phụng Sơn, chùa Khánh Vân Nam Viện, khu Trường đua Phú Thọ; khu vui chơi giải trí như Công viên văn hóa Đầm Sen, Công viên nước Đầm Sen, Đầm Sen Square…
Các loại hình văn hóa phi vật thể mang âm hưởng của làn điệu dân ca Nam Bộ như đờn ca tài tử đến nét trưng của vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn, nghệ thuật vẽ tranh thủy mặc hay xóm đèn lồng Phú Bình. Những khu chợ chuyên mua bán vàng bạc có quy mô lớn hàng đầu ở TP như chợ Thiếc, hay khu phố ẩm thực Hà Tôn Quyền nức tiếng với món sủi cảo.
Trong năm 2023, du khách đến tham quan, vui chơi giải trí và trải nghiệm ẩm thực tại Đầm Sen nước đạt 1,2 triệu lượt; công viên Văn hóa Đầm Sen đạt 700.000 lượt; Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Phú Thọ có hơn 500.000 lượt và Phố ẩm thực sủi cảo Hà Tôn Quyền hơn 10.000 lượt…
TP.HCM: Sản phẩm du lịch đặc trưng cần được liên kết
(PLO)- Sở Du lịch TP.HCM đóng vai trò liên kết sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo thành tour liên tuyến giữa các quận, huyện.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: plo.vn
Tham gia bình luận