Soda và đồ uống thể thao có thể gây tử vong sớm hơn

Soda và đồ uống thể thao có thể gây tử vong sớm hơn

Người tiêu thụ nhiều soda có đường và đồ uống thể thao mỗi ngày có thể dễ tử vong sớm vì các nguyên nhân như bệnh tim và ung thư, một nghiên cứu của Mỹ cho biết.

Theo Reuters, nhóm tác giả nghiên cứu nhận thấy việc tiêu thụ soda và đồ uống thể thao có liên quan đến nguy cơ tử vong sớm cao hơn 28%, nguy cơ tử vong do bệnh tim cao hơn 31% và nguy cơ tử vong do ung thư tăng 16%.

Soda và đồ uống thể thao làm tăng nguy cơ tử vong sớm hơn bình thường.
Soda và đồ uống thể thao làm tăng nguy cơ tử vong sớm hơn bình thường. (Ảnh: Pixabay).

Ở Mỹ, khoảng một nửa dân số tiêu thụ ít nhất một loại nước giải khát có đường mỗi ngày. Đây là nguồn bổ sung đường lớn nhất trong chế độ ăn uống của người Mỹ.

Reuters dẫn lời nhà nghiên cứu dinh dưỡng Vasanti Malik, tại Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan ở Boston, cho biết trung bình người trưởng thành hấp thụ 145 calo mỗi ngày từ những đồ uống này.

Các kết quả nghiên cứu về tác động của đồ uống nhân tạo làm tăng thêm bằng chứng cho thấy đồ uống có đường như soda và đồ uống thể thao là có hại. Người tiêu dùng nên hạn chế uống các đồ soda, đồ uống thể thao và có đường khác để đảm bảo sức khỏe, Nicola McKeown, nhà nghiên cứu tại Trường Chính sách và Khoa học Dinh dưỡng Friedman tại Đại học Tufts, Mỹ, cho biết. Việc hấp thụ thêm calo từ đồ uống có đường sẽ góp phần gây ra béo phì cũng như tăng nguy cơ huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim và đột quỵ. Nguy hiểm hơn là nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư ruột kết, ung thư vú.

“Người tiêu thụ soda, đồ uống thể thao và các loại đồ uống có đường hàng ngày nên cân nhắc hạn chế sử dụng chúng. Những loại đồ uống này không mang lại lợi ích gì cho sức khỏe. Việc thay thế đồ uống có đường ngọt bằng các loại đồ uống khác, đặc biệt là nước lọc, là một trong những biện pháp để cải thiện sức khỏe và tuổi thọ”, Mitch McKeown nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận