Sử dụng nước dưa chua để chữa chứng khó chịu sau khi uống rượu: Thực hư thế nào?

Sử dụng nước dưa chua để chữa chứng khó chịu sau khi uống rượu: Thực hư thế nào?

Đây là những gì bạn cần biết trước khi có ý định sử dụng nước dưa chua để chữa chứng bệnh này.

Uống nước dưa chua để đánh bay triệu chứng sau khi uống rượu như người Ba Lan

Khi bạn thức dậy với cái đầu đập thình thịch và cái miệng khô khốc vào buổi tối sau một đêm sử dụng quá nhiều đồ uống có cồn, bạn có thể sẽ tìm cho mình cách để thoát khỏi tình trạng nôn nao, nhanh chóng. Một trong những gợi ý đó là sử dụng một ít nước dưa muối chua để đánh tan những triệu chứng này.

Một số người cho rằng nước muối dưa chua là lý do người Ba Lan không bao giờ mắc các triệu chứng của bệnh hangovers – tác động của những đồ uống có cồn đến cơ thể sau khi uống. Nhưng việc vượt qua nôn nao có thực sự dễ dàng như việc lấy nước dưa chua để trong tủ lạnh và thưởng thức?

Cách duy nhất để thực sự ngăn ngừa nôn nao là không uống quá nhiều chứ không phải dùng nước dưa muối.
Cách duy nhất để thực sự ngăn ngừa nôn nao là không uống quá nhiều chứ không phải dùng nước dưa muối.

Có lẽ là không. BS Tochi Iroku-Malize (một bác sĩ gia đình hành nghề ở Long Island, New York) chia sẻ với Health, một điều chính yếu cần hiểu với chứng nôn nao là chúng thường xảy ra do cơ thể bị mất nước và sau đó bạn ngủ quá nhiều. Vì vậy, nước dưa chua với vị chua mặn có thể có điểm hơi giống so với các chất điện giải mà bạn đã mất vì uống quá nhiều đồ uống có cồn trước đó.

Nước dưa chua với vị chua mặn có thể có điểm hơi giống so với các chất điện giải mà bạn đã mất vì uống quá nhiều đồ uống có cồn trước đó?

Rượu hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó sẽ khiến bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường. Đó là lý do tại sao bạn có thể thấy bạn phải đi rất thường xuyên trong một đêm tiệc rượu vui vẻ và đây cũng là một trong những lý do bạn cảm thấy rất mất nước vào buổi sáng hôm sau. Chính xác là bạn đã bị mất chất điện giải thông qua việc đi tiểu quá nhiều. BS Iroku-Malize nói: "Khi bị mất nước, bạn cần duy trì bổ sung nước đúng cách. Tốt nhất là sau mỗi một lần uống nước thì hãy uống một ly nước để làm giảm cơn nôn nao, khó chịu sau đó".

Tiến sĩ Iroku-Malize nói, cách duy nhất để thực sự ngăn ngừa nôn nao là không uống quá nhiều. Định nghĩa của cô về khái niệm "không quá nhiều" là một ly mỗi ngày cho phụ nữ và hai ly cho nam giới. Tất nhiên, nó không thực sự chính xác rằng bạn sẽ chỉ uống một ly mỗi ngày, đặc biệt là khi những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ và đêm giao thừa. Điều tốt nhất tiếp theo cần làm là uống thật nhiều nước và không uống nước dưa chua.

Nếu bạn có một đêm say xỉn đặc biệt, một thức uống thể thao có thể giúp giảm nôn nao. Đồ uống thể thao được pha chế đặc biệt để cân bằng các chất điện giải của vận động viên. Ngày xửa ngày xưa, các nhà khoa học nghĩ rằng nước dưa chua có thể làm điều tương tự.

Theo vị chuyên gia này, vào năm 2014, một nghiên cứu nhỏ trên 9 vận động viên đã kiểm tra xem có nên uống nước dưa chua trước khi tập thể dục để giúp họ không bị chuột rút hay không. Đây có thể là lý do tại sao mọi người nghĩ rằng nước dưa chua sẽ giúp giảm mất nước vì có chứa muối.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận