Thức dậy sau cơn hôn mê dài 24h, người đàn ông Scotland chỉ có thể nói tiếng Malaysia

Thức dậy sau cơn hôn mê dài 24h, người đàn ông Scotland chỉ có thể nói tiếng Malaysia

Chưa kịp vui mừng khi người đàn ông tỉnh lại sau hôn mê, mọi người lại trở nên bối rối khi ông chỉ nói được tiếng Malaysia mặc dù ông là người Scotland.

Một người đàn ông sống tại Edinburgh, Scotland đã khiến các bác sĩ vô cùng choáng váng vì ông chỉ có thể nói tiếng Malaysia sau khi thức dậy từ cơn hôn mê. Theo đó, ông Fraser Watt hiện đã 60 tuổi và ông gặp một vụ tai nạn xe hơi kinh hoàng tới nỗi suýt mất mạng vào năm 1983, khi mới 24 tuổi.

Ông Watt cho biết, khi còn nhỏ, ông từng sống tại đảo Borneo, phía bắc Java cùng người cha làm kỹ sư xây dựng dân sự. Vào thời điểm đó, ông Watt có thể nói được tiếng Malaysia và tiếng Trung Quốc. Ông Watt trở lại Scotland vào những năm 1970 và lấy được bằng sinh hóa tại Đại học Abertay ở Dundee.

Vào một đêm năm 1983, khi ông Watt đang lái xe về nhà thì bất ngờ bị một chiếc xe máy kéo đâm phải. Mặc dù đã thắt dây an toàn nhưng vụ tai nạn vẫn khiến ông Watt lao người ra khỏi kính chắn gió và bị thương nghiêm trọng. Các bác sĩ đã rất vui mừng sau khi ông Watt thức dậy sau cơn hôn mê dài 24h. Tuy nhiên, sự phấn khích của họ nhanh chóng chuyển sang bối rối khi ông Watt đã nói tiếng Malaysia khi vừa mới mở miệng. Sau đó, các bác sĩ phát hiện ông Watt chỉ có thể nói được tiếng Malaysia.

Ông Fraser Watt, người chỉ nói được tiếng Malaysia sau vụ tai nạn
Ông Fraser Watt, người chỉ nói được tiếng Malaysia sau vụ tai nạn.

“Mọi người đều choáng váng khi thấy tôi nói tiếng Malaysia. Tôi cũng vậy vì mặc dù thông thạo tiếng Malaysia từ nhỏ nhưng tôi đã không nói thứ tiếng này từ 19 năm trước. Mẹ tôi đã phải ở cạnh giường bệnh để phiên dịch cho các bác sĩ cho tới tận ngày cuối cùng, khi tiếng Anh của tôi trở lại“, ông Watt chia sẻ.

Không chỉ ảnh hưởng tới não bộ, vụ tai nạn còn khiến cuộc sống của ông Watt bị đảo lộn, buộc ông phải học cách đi lại. Ông Watt cho biết, ông phải chịu những cơn đau nửa đầu mỗi ngày hơn 30 năm qua sau vụ tai nạn.

Ông Watt nói: “Trí nhớ của tôi bị xáo trộn vĩnh viễn nhưng đôi lúc một vài ký ức bỗng nhiên xuất hiện. Đó là cuộc đấu tranh lớn nhất đời tôi, bởi nhìn bề ngoài trông tôi không khác gì những người bình thường nhưng mọi người luôn coi tôi như một kẻ ngốc. Hoặc họ sẽ không đủ kiên nhẫn khi tôi cố gợi lại các ký ức hay cố gắng đưa ra những suy nghĩ rõ ràng. Ngoài ra, tôi cũng học được cách để trở nên mạnh mẽ và làm thế nào để tồn tại dù cuộc đời có đưa đẩy như thế nào“.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận